Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CUỘC HẸN ĐẦU TIÊN CỦA CHÚA PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

13/4 THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH.

Cv 2,14.22-33; Mt 28,8-15.

“Hãy đi nói với anh em đến Galilêa mà gặp Ta ở đó”

Khi các bà chạy đi báo tin cho các môn đệ biết Thầy mình đã sống lại, thì Chúa Giê-su Phục Sinh lại đón gặp các bà và nói: “Các bà đừng sợ. Hãy đi báo tin cho các anh em Ta phải trở về Galilêa, rồi ở đó họ sẽ gặp Ta”. Như thế là Chúa Phục Sinh đã xác nhận điều các bà nghe Thiên Thần đã nói với các bà về cuộc hẹn ở Galilea. Niềm vui phục sinh bắt đầu lan tỏa. Cuộc hẹn đầu tiên của Chúa Giê-su Phục Sinh lại là cuộc hẹn với những người đã tin theo Chúa, và cách nào đó, đã từng thương xót, thương khó với Người. Người sẽ biến nỗi lo âu thất vọng thành niềm vui khôn tả. Người sẽ củng cố đức tin non yếu, ngờ vực kia thành đức tin vững mạnh, và can đảm làm chứng cho một Đức Giê-su nói Lời Chân Thật.

Quả thực trên trần gian có ai dám nói rằng: “Tôi sẽ bị đau khổ, bị giết chết và ba ngày sau sẽ sống lại” đâu, bởi vì không ai có thể. Tất cả Lời Chúa Giê-su nói về tình yêu, về ơn cứu độ, về sự sống lại đã được minh chứng bằng cái chết và sự sống lại của Người. Vì thế, cuộc hẹn đầu tiên của Chúa Giê-su Phục Sinh là cuộc hẹn dành cho những người được nghe Lời Chúa nói, khao khát được ơn cứu rỗi mà Người đã hứa ban.

Có người nói đùa như thật, nếu là chuyện phim Tàu, thì sau khi sống lại, hẳn Người sẽ hẹn gặp những kẻ đã giết người, cho chúng nó biết tay. Chúa Giê-su không hành xử như cách của con người. Không cần nhớ ai đã giết mình, vậy mà cũng đủ làm cho những kẻ mưu toan và tòng phạm giết Chúa Giê-su đã phải toáng lên hoảng loạn, bởi vì kế hoạch của họ tưởng đã tiêu diệt được Chúa Giê-su, ai dè lại làm cho vinh quang Thiên Chúa rạng rỡ. Hãy ca tụng tình thương của Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con vững tin vào Lời Chúa Giê-su, và khát khao được chết và sống lại với Người. Amen.

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, Chúa đã củng cố đức tin các môn đệ của Chúa về sự sống lại dành cho những ai tin vào Chúa, xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con và cho những người đang đau khổ vì vướng dịch bệnh, một niềm tin vững chắc vào lòng thương và ơn phục sinh của Chúa, để luôn bình an trông cậy và tín thác hoàn toàn và Chúa. Amen.

Xin giúp chúng con phòng tránh và tận diệt thứ dịch bệnh nguy hiểm nhất là tội lỗi, để chúng con được sống trong ân nghĩa Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*