Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ALLELUIA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Treo tấm phông mừng Chúa phục sinh, bỗng một người viếng nhà thờ, nói với cha “Dù thế nào đi nữa thì Chúa vẫn phục sinh, cha nhỉ”. Vâng đúng như thế! Dù cho hoàn cảnh có thế nào, đêm đen bão bùng, biển gầm sóng thét, muôn vàn đau khổ sự dữ hoành hành, thì Chúa vẫn phục sinh, chiến thắng khải hoàn. Và vì thế, trong Đêm Hồng Phúc, mọi thành phần trong Giáo Hội hát vang lên lời chúc tụng tôn vinh tình yêu của Chúa “Alleluia, Chúa đã sống lại thật rồi, Allelui. Alleluia, hãy ca tụng Chúa vì đức từ bi của Người muôn thuở, mừng hát, Alleluia, ngợi khen Alluia, tạ ơn, chúc tụng tình yêu lạ lùng cao vời của Chúa.

Alleluia! Chúa đã sống lại thật rồi! Ngài đã trải qua đau khổ đến vinh quang bất diệt. Ngài là niềm an ủi, hy vọng cho tất cả chúng ta, ở mọi nơi, mọi thời cho đến ngày tận thế. Đừng sợ hãi, cho dù chúng ta đang sống những ngày lo lắng bởi dịch bệnh Corona, “con quỷ vô hình” đã cướp đi bao sinh mạng, gieo tang tóc, lo âu cho khắp toàn thế giới. Hãy tín thác vào Chúa, Ngài là thành lũy chở che và bảo vệ chúng ta. Alleluia, hãy ca tụng Chúa, vì Ngài vẫn mãi yêu chúng ta, đừng sợ hãi, hãy đặt hết lo âu vào sự quan phòng yêu thương của Chúa, chắc chắn “sau cơn mưa trời lại sáng”, sau đêm trường khổ đau thập giá, sẽ có phục sinh vinh thắng. Hãy can đảm lên, Chúa đã chiến thắng tử thần, mở ra một trang sử mới, trang sử của bình an.

Alleluia, hãy vui mừng lên, hỡi những người con cái Chúa. Niềm vui ấy không dừng lại ở những mau tàn chóng qua, hay bị tác động bởi những thử thách đang xảy ra, nhưng là niềm vui của Chúa phục sinh, niềm vui tin tưởng cậy trông nơi Chúa. Hãy mạnh dạn loan báo niềm vui ấy cho tất cả anh chị em. Hãy ra đi và cất cao lời ca tụng Chúa, Allêluia.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin phá tan, diệt trừ mọi nỗi lo âu trần gian của chúng con, và thiết lập hòa bình, tình yêu, công lý, sự thật trên vũ hoàn này, để tất cả chúng con, muôn đời, ca vang, Alleluia, Alleluia, Alleluia, chúc tụng Thiên Chúa đến muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*