Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẾT VÌ CHÚA KI-TÔ VÀ VÌ TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

21/2 THỨ SÁU TUẦN 6 TN

Gc 2,14-24.26; Mc 8,34-9,1. T.Phêrô Đamianô, Gm TSHT.

“Ai chịu mất mạng sống mình vì Ta và vì Phúc Âm thì sẽ cứu được mạng sống mình” (Mc 8, 35)

Chúng ta vẫn nghe người đời thường nói: “Theo đạo thì dễ, giữ đạo thì khó, sống đạo càng khó hơn”. “Người ta tin đạo, chứ không tin người có đạo”. Hoặc “Theo đạo cho tới khi có đạo, chứ không phải theo đạo là tức thì có đạo”. Xem ra, những câu nói ấy không chỉ là kết quả của những suy tư về đời sống tâm linh, mà còn là những cảm nghiệm sâu sắc của chính mình, hoặc những trải nghiệm khi nhìn thấy cách sống đạo của người khác. Người theo các tôn giáo trong căn cước thì đông, nhưng người sống cho đúng tinh thần tôn giáo ấy thì ít. Cả người công giáo, các Ki-tô hữu cũng không là ngoại lệ.

Lời Chúa hôm nay cho chúng ta một cơ hội xét mình về việc sống đạo của mỗi chúng ta, của gia đình và cộng đoàn chúng ta. Hóa ra, Ki-tô hữu muốn được cứu rỗi, phải chịu chết đời mình đi vì Chúa Ki-tô và vì Tin Mừng của Người. Chết cái tôi kiêu căng cao ngạo bất tuân để nên giống Chúa Ki-tô khiêm nhượng hiền lành vâng phục. Chết cái tôi ích kỷ vô cảm để nên giống Chúa Ki-tô vị tha luôn chạnh lòng xót thương. Chết cái đam mê hướng hạ phù vân chóng vánh hư nát để nên giống Chúa Ki-tô quý chuộng đức công chính lẽ cao siêu vĩnh cửu trường tồn. Ki tô hữu sẵn lòng hy sinh tự hủy và tự hiến tất cả cho người vì yêu người, như Chúa Ki-tô đã tự hủy, tự hiến mình làm của lễ hy sinh vì yêu nhân loại…

Hãy tập chết mỗi ngày: từ bỏ ý riêng, từ bỏ nết xấu, ý xấu, từ bỏ ước muốn bất chính, từ bỏ những điều vô bổ cho phần rỗi… Hãy yêu mến Chúa Ki-tô, chấp nhận hy sinh thiệt thòi vì yêu người, yêu mến sự sống đời đời trên hết mọi sự.

Lạy Chúa, xin cho con nên giống Chúa Ki-tô hiền lành khiêm nhượng, vâng phục, tự hủy và tự hiến vì yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*