Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRONG SỰ CHE CHỞ CỦA ĐẤNG TỐI CAO

PM. Cao Huy Hoàng

02/10 KÍNH CÁC THIÊN THẦN HỘ THỦ
Xh 23,20-23; Mt 18,1-5.10.

“Các thiên thần của họ trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời” (Mt 18, 10)

Chúng ta vẫn thường quên rằng mỗi người đều có một Thiên Thần bản mệnh được Thiên Chúa cắt cử làm nhiệm vụ gìn giữ bảo vệ chúng ta. Phụng vụ Giáo Hội hôm nay không chỉ nhắc nhớ cho chúng ta về sự hiện diện của Thiên Thần hộ thủ nơi mỗi người, mà còn mời gọi chúng ta tôn kính, yêu mến các Ngài và tạ ơn Chúa luôn, vì các Ngài vẫn đang chăm sóc mỗi chúng ta trên mọi nẻo đường.

Sách Xuất Hành viết: Ðây Chúa phán: “Này Ta sẽ sai thiên thần Ta đi trước mặt ngươi, gìn giữ ngươi khi đi đàng, và dẫn đưa ngươi đến nơi Ta đã dọn sẵn cho ngươi. Ngươi hãy ăn ở cẩn thận trước mặt người, hãy nghe lời người, và chớ cả lòng khi dể người…” Đáp ca TV 90 viết: Bạn sống trong sự che chở của Ðấng Tối Cao. Chúa đã lệnh cho các thiên thần săn sóc bạn, để chư vị đó gìn giữ bạn trên khắp nẻo đường…

Bài Tin Mừng, Chúa Giê-su không chỉ nhắc lại cho chúng ta biết về Thiên Thần Hộ Thủ chăm sóc mỗi người, mà còn dạy chúng ta phải tôn trọng yêu mến tha nhân, nhất là những người bé mọn, bần cùng, thấp kém. “Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy bảo các con, thiên thần của chúng trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”. “Thiên thần của chúng”. Thật là diễm phúc cho mỗi chúng ta. Thiên Chúa chăm sóc bảo vệ chúng ta, chứng tỏ, Thiên Chúa yêu thương và quý chuộng thân xác linh hồn của chúng ta biết chừng nào. Còn chúng ta, lẽ nào lại xem thường khi dễ công trình kỳ diệu của Thiên Chúa nơi thân xác linh hồn ta và nơi anh chị em mình.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết yêu thương chăm sóc nhau, như Chúa đã yêu thương chăm sóc mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*