Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG NGÓ LẠI SAU LƯNG

PM. Cao Huy Hoàng

02/10 THỨ TƯ TUẦN 26 TN
Nkm 2, 1-8,Lc 9, 57-62
“Dù Thầy đi đâu, tôi cũng theo Thầy” (Lc 9, 57)

Người theo Chúa Giê-su không phải là theo một trào lưu thoáng có thoáng mất, lúc thịnh thì đi đầu, lúc suy thì chạy trốn. Cũng không phải là theo một đảng phái chính trị trần gian lúc mạnh được thì tranh giành ngôi vị, lúc yếu thua thì tìm cách thoát thân hay hạ cánh an toàn. Càng không phải là đi theo một thương trường để khẳng định vinh quang trần thế này bằng những thành quả kinh tế, vật chất, cơ ngơi, sự nghiệp.

Vậy, người theo Chúa Giê-su là người tin Chúa Giê-su là Đấng Cứu Rỗi, muốn đón nhận ơn cứu rỗi nơi Người và cùng Người thực hiện sứ vụ cứu rỗi nhân loại.

Bởi thế, Tin Mừng hôm nay nhắc nhớ cho mỗi chúng ta xem lại ý hướng theo Chúa. Theo Chúa thì hãy cứ nhắm tới phía trước là chính Người mà bước tới, đừng ngó lại phía sau lưng. Phía trước người môn đệ là một Đức Giê-su khó nghèo, không nơi gối đầu qua đêm, phía sau lưng là cả một cơ ngơi sự nghiệp, tiền đống núi vàng lâu đài lộng lẫy nhưng là phù vân chóng vánh. Phía trước người môn đệ là một Đức Giê-su thi hành Thánh Ý Thiên Chúa, trong tâm tình người con của Cha trên trời, và phía sau lưng là nghĩa vụ và tình cảm với gia đình trần thế. Phía trước người môn đệ là Đức Giê-su hiền lành khiêm nhượng vâng phục và Thánh Giá cứu độ, phía sau lưng là quyền sống an nhàn thoải mái hưởng thụ ở đời này.

Xin đừng vội hứa: “Dù đi đâu tôi cũng theo Thầy”, nhưng trước tiên, hãy biết con đường chúng ta đang đi theo Chúa là con đường từ bỏ tất cả những gì thuộc về thế gian, là con đường hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa Cha, và thực hiện thánh ý Cha như Đức Giê-su đã vâng phục thực hiện.

Lạy Chúa, xin giúp con yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và cho con chu toàn sứ vụ của chính Chúa Giê-su. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*