Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HỘI THÁNH CÔNG GIÁO BỀN VỮNG

PM. Cao Huy Hoàng

22/2 LỄ TÔNG TÒA THÁNH PHÊ-RÔ, TÔNG ĐỒ

Mt 16, 13-19.
“Con là Ðá, Cha sẽ trao cho con chìa khoá nước trời” (19)

Ai dám nói ông Phê-rô có bằng cấp học vị tiến sĩ. Ai mà chẳng biết ông Phê-rô vốn là một ngư phủ rất đơn sơ, chất phát, nhỏ bé, khiêm nhượng. Lấy tài năng, hay trí hiểu ở đâu ra mà ông tuyên xưng rằng: “Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Chính Chúa Giê-su xác minh cho nguồn gốc lời tuyên xưng này: “Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”. Và vì tin vào Cha, tin vào ý định của Cha, Chúa Giê-su đã thiết lập Hội Thánh trên nền tảng đức tin của vị tông đồ được Cha mạc khải: “Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được”. Thật huyền diệu việc Chúa làm.

Thiên Chúa ưa thích làm điều vĩ đại nơi chỗ bé nhỏ, nơi người thấp kém. Hẳn là để cứu rỗi những con người bị tội cao ngạo kiêu căng thống trị, Thiên Chúa đã lên một kế hoạch bé nhỏ, khiêm nhường. Quả thực, lịch sử cứu độ của Thiên Chúa xuyên suốt và liên kết toàn những con người, những địa chỉ, những không gian rất bé nhỏ mà đôi khi nhân loại cho là tầm thường. Ý muốn khiêm nhường của Thiên Chúa đi ngược với ý muốn kiêu căng của Sa-tan và chiến thắng Sa-tan. Hội Thánh Công Giáo bền vững không vì những tòa nhà kiên cố, nhưng vì mọi người trong Hội Thánh sống Đức Khiêm Nhường và Tình Yêu của Chúa Giê-su. Gia đình công giáo bền vững nhờ sống khiêm nhượng yêu thương nhau như Đức Ki-tô đã khiêm nhường yêu thương dâng hiến cho Hội Thánh. Quyền lực tối tăm, địa ngục không thế phá vỡ hạnh phúc của những ai, của những gia đình sống khiêm nhượng, yêu thương như Chúa yêu.

Lạy Chúa, xin cho gia đình chúng con tin yêu bền vững, xây dựng Hội Thánh Chúa Ki-tô bền vững. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*