Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨC KHỎE PHẦN XÁC, PHẦN HỒN

PM. Cao huy Hoàng

05/2 THỨ BA TUẦN 4 TN

Mc 5, 21-43 Thánh A-ga-ta, Trinh nữ, Tử đạo, lễ nhớ.

“Hỡi em bé, Ta bảo em hãy chỗi dậy” (Mc 5, 41)

Chúa Giê-su dùng uy quyền và tình thương của Thiên Chúa mà chữa lành bệnh tật cứu sống những người đã chết. Chúa muốn người bệnh và thân nhân của người chết cộng tác với Người bằng việc tin tưởng tuyệt đối vào Người, thân thưa với Người và phó thác cho Người. Lòng tin tưởng phải được hình thành từ đức khiêm nhượng thẳm sâu. Khiêm nhượng tin tưởng như bà bị băng huyết dám nghĩ rằng chỉ cần tôi chạm được vào gấu áo Người, tôi sẽ khỏi bệnh. Khiêm nhượng tin tưởng như ông trưởng hội đường đã bỏ mặc bao lời gièm pha, chế diễu, hoặc kém tin của mọi người: “Con gái ông chết rồi, còn phiền Thầy làm chi nữa?”, rồi lặng lẽ theo Chúa Giê-su vào trong nhà mà chứng kiến việc Chúa làm kỳ diệu. Con ông đã sống lại. Chúa Giê-su quý chuộng sự sống phần xác, phần hồn của mọi người. Ai yêu chuộng sự sống Chúa ban, tin tưởng, kêu cầu Người, và mời người đến lòng mình, nhà mình thì Người chắc chắn sẽ cứu giúp.

Lo cho sức khỏe, sự sống phần xác là cần thiết, là bổn phận. Nhưng khi gặp bệnh hoạn yếu đau thì việc trước tiên là phải tin tưởng kêu cầu Chúa rồi mới nói đến chuyện tìm thầy chạy thuốc. Không thiếu gì người trong chúng ta, khi bệnh đau, thay vì tin tưởng kêu xin Chúa, thì vội vàng trách móc, thay vì cầu nguyện, thì lại tự phụ mình có tiền, có quen biết bác sĩ này, bệnh viện nọ, nhất là thay vì kêu xin Chúa thì lại vái tứ phương cầu may. Bệnh phần xác thì kêu rêu, còn bệnh phần hồn thì hầu như chẳng bận tâm tới. Sống hoài trong tội, trong tính hư nết xấu, trong những bất chính mê muội, mà vẫn cứ thản nhiên như mình đang bình an hạnh phúc. Đừng mất cảm thức về tội.

Lạy Chúa, xin chữa lành bệnh phần xác, phần hồn của gia đình chúng con. Chúng con tin tưởng kêu cầu Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*