Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SA-TAN CHIA RẺ, THIÊN CHÚA HIỆP NHẤT

PM. Cao Huy Hoàng

28/1 THỨ HAI TUẦN 3 TN C

Mc 3:22-30. Thánh Tôma Aquinas, Lmts

“Satan phải diệt vong” (Mc 3, 26)

Thấy Chúa Giêsu chữa lành cho người bị quỷ ám, các kinh sư không nể phục uy quyền và tình thương của Chúa, lại cho rằng: Ông ấy lấy quyền của tướng quỷ Belgiêbút mà trừ quỷ. Suy nghĩ ấy, tư tưởng ấy phát xuất từ lòng dạ kiêu căng của họ, theo sự xúi giục của Sa-tan. Họ thuộc về Sa-tan.

Con Thiên Chúa Làm Người để cứu con người khỏi vòng nô lệ của ma quỷ. Thế mà, trong câu chuyện Tin Mừng hôm nay, Người đã không được các kinh sư con người kia nhìn nhận Người là Con Thiên Chúa, lại còn bị họ xem là tướng quỷ. “Lấy quyền của tướng quỷ mà trừ quỷ”. Như thế thì có khác gì các kinh sư con người kia tự cho mình là Thiên Chúa, mà quyết định số phận, tên gọi, nhân thân của Thiên Chúa. Nhưng Chúa Giê-su nói: “Nếu Satan dấy lên chống đối với chính mình và tự phân tán, thì nó không thể đứng vững được mà phải diệt vong”.

Không thiếu gì người trong chúng ta thấy ai đó có khả năng hơn, có hiểu biết hơn, ngay cả có lòng đạo đức hơn mình, thì lấy làm khó chịu và tìm cách hạ bệ, bêu xấu. Chân thành mà nói, tính hư này không miễn trừ thành phần nào trong giáo hội. Linh mục này không thể nổi trội hơn linh mục kia. Giáo dân không thể hiểu biết hơn, nhân đức hơn, đạo đức hơn linh mục. Người này không thể uy tín, giá trị hơn người kia. Đó là do cái căn cội kiêu căng luôn tiềm ẩn tàng hình trong mỗi con người bị ảnh hưởng của tội nguyên tổ. Và dĩ nhiên, ai còn sống kiêu căng theo Sa-tan, thì gây chia rẻ, thì sống bất an, và bị hủy diệt. Ai sống khiêm nhượng theo Chúa, thì bình an, và được cứu sống. Đừng kiêu căng nữa. Hãy nhận ra giá trị của nhau. Đừng sợ mình thua người, hãy sợ mình kiêu ngạo hơn người!

Lạy Chúa, xin cho con lòng khiêm nhượng để được hiệp nhất với Chúa, thuộc về Chúa, và được bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*