Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÙNG ĐỨC KI-TÔ TỬ NẠN VÀ PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

28/11 THỨ TƯ TUẦN 34 TN
Lc 21,12-19.

“Các con sẽ bị mọi người ghét bỏ vì danh Thầy, nhưng dù một sợi tóc trên đầu các con cũng sẽ chẳng hư mất”. (Lc 21, 12, 18)

Với danh nghĩa là Ki-tô hữu, mỗi chúng ta được thắp nhập, gắn liền với Đức Ki-tô không chỉ trong tâm tưởng, không chỉ trong sự kết hiệp thẳm sâu thiêng thánh, mà còn là một cuộc sống như Đức Ki-tô đã sống Vì thế, không có một Ki-tô hữu nào có thể thối thác, khước từ, hay tránh né thập giá đau khổ trong đời mình. Thập giá của sự từ bỏ chính mình đã đành, còn phải đón nhận đau khổ và thập giá từ tha nhân. Vác thập giá mình, chính là vác đỡ thập giá cho người. Nhận đau khổ về mình, chính là để cho người được hạnh phúc. Không dừng lại ở đó, còn có loại thập giá, loại đau khổ mà người ta cố tình chồng chất trên vai mình, bởi vì người ta ghét bỏ, người ta không tin và chống đối Chúa Giê-su Ki-tô. Các Ki-tô hữu hẳn phải chung số phận bị bách hại, bị giết chết như Đức Ki-tô của mình.

Chúa muốn chúng ta hãy xem những đau khổ, thập giá ấy là điều hẳn nhiên đối với những người đã tin theo Chúa. Và cần có một điều hẳn nhiên nữa là hãy đón nhận cách anh dũng như thầy mình đã đón nhận. Muốn được như thế, một là phải tin tưởng, yêu mến và vâng phục Thiên Chúa như Chúa Giê-su, và hai là vững tin vào lời Chúa Giê-su hứa hôm nay: chính Thầy sẽ ban cho các con miệng lưỡi và sự khôn ngoan để không ai bắt bẻ các con được, và dù một sợi tóc trên đầu các con cũng sẽ chẳng hư mất. Ai bền đỗ đến cùng sẽ được cứu rỗi.

Ai cũng sợ đau khổ, cũng muốn tránh né thập giá, nhưng ai càng mến yêu Chúa Giê-su nhiều, thì lại càng hân hoan đón nhận và biến đau khổ thành hạnh phúc vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa Giê-su và hân hoan đón nhận phúc tử nạn và phục sinh cùng Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*