Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN MÌNH CÓ TỘI, XIN CHÚA THỨ THA

PM. Cao Huy Hoàng

2/11 T.SÁU. CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI.

Lễ Nhì: Is 25,6a.7-9; Rm 8,14-23; Lc 23, 33.39-42.

“Hôm nay ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”. (Lc 23, 43)

Bao lâu các Ki-tô hữu còn mất cảm thức về tội: không nhận ra tội, và cũng không nhận mình có tội, thì bấy lâu ma quỷ còn đắc chí, vỗ tay reo hò, ăn mừng chiến thắng vì chúng ta đã dính bẫy của nó. Bởi, khi không nhận mình có tội, thì cũng chẳng có đau buồn, áy náy bứt rứt gì, và càng không có khái niệm cần, hay xin ơn tha thứ. Hãy cảnh giác! Xã hội vô thần đang tiếp tay với ma quỷ tận dụng tất cả các phương tiện truyền thông, tận dụng mọi phương thế quảng cáo để rêu rao, cổ xúy một cách sống nghiêng về nửa cái con hơn là nửa cái người mà không cho là tội lỗi hay thất đức. Những cách sống ngược với Tin Mừng lại được chọn làm điển hình văn minh và là tiêu đề cổ vũ. Dần dà, ai nấy thành quen với cái tuyên truyền nhồi sọ ấy, rồi chân lý bỗng là chuyện thiên hạ làm được, mình cũng được làm. Sống thử tiền hôn nhân, ngừa thai, phá thai, hủy hoại khả năng sinh con, ngoại tình, ly dị, thanh trừng nhau, và bao nhiêu tội tày trời khác, chẳng hạn. Hầu như tất cả đều được định hướng đúng theo kế hoạch của quỷ và chủ trương của những người không muốn cho Giáo Hội Chúa Ki-tô tồn tại.

Chúa muốn chúng ta hãy cảnh giác, hãy tỉnh thức trước âm mưu thâm độc này. Hãy biết mình, hãy nhận ra mình có tội, và hãy xin Chúa thứ tha. Hãy sống tâm tình sám hối của người trộm trên thập giá bên phải Chúa: “Phần chúng ta, như thế này là đích đáng, vì chúng ta chịu xứng với việc chúng ta làm”. “Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi”.

Lạy Chúa, phận người mỏng giòn yếu đuối, nhưng đầy kiêu căng nên phạm tội mất lòng Chúa. Xin Chúa tha thứ cho các linh hồn trong luyện ngục, và nhờ lòng xót thương, xin cứu rỗi các linh hồn. Phần chúng con, xin cho chúng con biết tội mình đã phạm, biết đớn đau và thành tâm sám hối. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*