Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẢM TẠ LÒNG CHÚA XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

02/11 T. SÁU. CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI.

Lễ Nhất: G 19,1.23-27a; Rm 5,5-11; Ga 6, 51-59

“Thịt Ta thật là của ăn, máu Ta thật là của uống” (Ga 6, 55)

Trong khi tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người đã được Thiên Chúa gọi về trước chúng ta, Lời Chúa nói với chúng ta rằng: “Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống”. Trước tiên, hãy xác tín Lời Chúa là Lời Chân Thật, và tiếp đến là hãy cảm tạ Chúa vì Lời đã thắp lên trong chúng ta niềm hy vọng vững chắc về sự sống lại của những người đã chết, và về sự sống lại của mỗi chúng ta. Với xác tín và niềm hy vọng sống lại với Chúa Ki-tô, thì cái chết đối với các tín hữu hẳn phải là hạnh phúc trùng phùng sum họp trong Nước Thiên Chúa. Thế nhưng, chúng ta vẫn cứ đau buồn thương tiếc. Tiếc là, chúng ta đau buồn vì sự vắng bóng của người thân, nhiều hơn là đau buồn vì không biết người thân của chúng ta có tinh tuyền khi ra trình diện Chúa. Cũng vậy, ai trong chúng ta cũng lo sợ cái chết, vì ham sống trên đời, nhiều hơn là sự lo sợ vì chúng ta đã sống mất lòng Chúa, đã không ăn thịt và uống máu Chúa, hoặc đã ăn thịt và uống máu Chúa cách bất xứng.

Lời Chúa muốn chúng ta hãy biết điều đáng sợ là từ chối đón nhận tiệc Lời Chúa và tiệc Thánh Thể. Và đáng sợ hơn nữa là không thực hành Lời Chúa, hoặc dự tiệc Thánh Thể bất xứng và không sống bí tích Thánh Thể trong đời. Hãy cảm tạ Chúa vì lòng Chúa xót thương, còn để cho các linh hồn một thời gian thanh luyện trong luyện ngục với hy vọng sẽ có ngày tinh tuyền, sẽ có ngày nhận ra và yêu mến Chúa, để còn được vào hưởng nhan thánh Chúa. Hãy cầu xin Chúa thứ tha cho các linh hồn, cùng với những hy sinh và nhất là đời sống công chính.

Lạy Chúa, xin cho con sống công chính nhờ Thịt, Máu Chúa, và hy sinh cầu nguyện cho các linh hồn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*