Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CHÚA LÀ THẦN TRÍ VÀ LÀ SỰ SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

26/8 CHÚA NHẬT 21 THƯỜNG NIÊN B

Ga 6, 61-70

“Chúng con sẽ đi đến với ai? Thầy mới có những lời ban sự sống”. (Ga 6, 68)

Nghe Chúa Giê-su nói về việc ăn Thịt và uống Máu Người để có sự sống đời đời, nhiều người cho là lời này chói tai quá. Chúa giải thích cho các tông đồ rằng: “Lời Chúa là Thần Trí và là Sự Sống” và là quà tặng của Chúa Cha ban cho ai, người ấy mới được. Nghĩa là, không phải khả năng hay trí hiểu của xác phàm dẫn chúng ta tới ơn cứu độ nơi Đức Giê-su, mà chính là Thiên Chúa Cha và Thần Trí của Cha là Thánh Thần. Nhiều người không hiểu nỗi, đã bỏ đi. Còn các tông đồ của Chúa, thì thánh Phê-rô đại diện tuyên tín: “Bỏ Thầy chúng con biết theo ai? Thầy mới có lời ban sự sống đời đời. Phần chúng con, chúng con tin và chúng con biết rằng: Thầy là Ðấng Kitô Con Thiên Chúa”.

Đức Giê-su Ki-tô là Ngôi Lời của Thiên Chúa. Lời đã hóa thành nhục thể. Lời đã biết đi, biết đến, biết khóc biết cười, biết xót xa hạnh phúc với cuộc đời này. Lời đã thắp lên ngọn lửa hy vọng, bình an chân thật trong lòng người, trong lòng đời. Lời đã chứng minh tình yêu của Thiên Chúa bằng cái chết cứu đời trên thánh giá. Và Lời đã hóa thành Thánh Thể, là lương thực thần linh nuôi sống nhân loại trên hành trình về quê hương vĩnh cửu. Chính Đức Giê-su Ki-tô: Thầy mới có Lời ban sự sống đời đời. Niềm xác tín của Phê-rô cũng phải là niềm xác tín của mỗi chúng ta. Ước gì, mỗi chúng ta có được cái cảm nghiệm thất bại trên đường đi tìm hạnh phúc ở trần gian này. Và ước gì, mỗi chúng ta cảm nếm được hạnh phúc thật khi sống bằng sự sống nơi Lời Chúa Giê-su và Thánh Thể của Người. Lời Chúa và Thánh Thể Người là nguồn sống của ta.

Lạy Chúa, xin cho con luôn thành tâm lắng nghe và thực hiện Lời Chúa, là bẻ tấm bánh đời con nuôi mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*