Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN CHỮA LÀNH ĐÔI MẮT CHÚNG CON

PM. Cao Huy Hoàng

Chúa Giêsu chữa lành hai người mù.

08/12/2017 THỨ SÁU TUẦN 1 VỌNG

Mt 9,27-31
“Hai người mù chạy theo Chúa và kêu lớn tiếng rằng: “Hỡi Con vua Ðavít, xin thương chúng tôi”. Thánh Luca ghi rõ chi tiết” chạy theo” và ‘kêu lớn tiếng”, cho thấy, lòng tin và sự thành khẩn của người mù thể hiện rõ nét. Đáp lại lòng tin và sự thành khẩn ấy, Chúa Giê-su chỉ một cái khẽ chạm và mắt họ, họ đã trông thấy. Họ ra đi ca tụng Thiên Chúa.

Bài Tin Mừng về người mù được loan truyền cho những người không mù, nhắc nhớ chúng ta về một loại bệnh mù thiêng liêng của người có đôi mắt có khả năng nhìn mà không thấy những gì tốt đẹp, công chính. Nhìn thiên nhiên, mà không thấy quyền năng của Đấng Tạo Thành. Nhìn tha nhân, chỉ thấy toàn cái xấu của tha nhân, hoặc chỉ thấy điều có thể trục lợi. Nhìn cảnh đau khổ mà không thấy xót xa. Một tai nạn xảy ra, nhìn và thấy ngay việc hôi của, mà không thấy việc phải làm để giúp đỡ người bị nạn. Đôi mắt đẹp của chúng ta nhìn mà không thấy sự chóng vánh của phù vân, nên cắm cúi mà bu bám lấy nó, cho đến khi sáng mắt ra, thì ta đã không còn. Đáng tiếc nhất là: có mắt nhìn mà không thấy những ân huệ do lòng thương yêu của Chúa trải ra trên cuộc đời mình; có mắt nhìn mà không thấy việc phải làm cho đúng thánh ý Chúa, một chỉ làm theo ý thỏa thích của mình thôi. Hãy khiêm tốn nhận ra mình đang mù, không mù chữ, nhưng mù Lời Chúa; không mù trước những bất chính, nhưng mù trước những điều siêu nhiên công chính; mù vì kiêu căng, tham lam, khi dễ, thù hận, vô cảm; mù vì chuộng bất chính, mê lạc thú …

Lạy Chúa, xin chữa lành đôi mắt chúng con, để chúng con có thể nhìn thấy công trình yêu thương của Chúa mà ca tụng Chúa, và nhìn thấy điều tốt lành nơi tha nhân, là hiện thân của Chúa, mà thực hành đức bác ái thiện hảo. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*