Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỢC TỰ DO NHỜ SỐNG LỜI CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7jBKuMTL8F4

20/3 THỨ TƯ TUẦN 5 CHAY

Đn 3,14-20.24-25.28; Ga 8,31-42.

“Nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi thực sự được tự do”.

Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su cho người Do Thái biết, vì họ tự hào là con cháu Abraham, nên họ không nhận ra Con Thiên Chúa và ơn cứu rỗi! Họ không chấp nhận Chúa Con, nên họ vẫn còn sống trong nô lệ. Bởi thế, Người nói: “Nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi thực sự được tự do”

Vâng! Thiên Chúa dựng nên con người và Người ban cho con người sự tự do quý giá, sự tự do thuộc về Thiên Chúa. Thế nhưng, nghe lời ma quỷ, con người đã lạm dụng tự do Chúa ban, bất tuân Thiên Chúa và bằng lòng làm nô lệ cho ma quỷ!

Ma quỷ khống chế con người đến nổi con người răm rắp tuân hành theo lệnh của nó mà không hề hay biết. Trong lúc uống trà với các bạn, ông Tư hay nói linh tinh: “Cần phải thức tỉnh và cảnh giác luôn các ông ạ! Phải kiểm soát chính mình cho bằng được, để chính xác nhận ra: “Tôi nói, hay quỷ nói? Tôi đang muốn, hay quỷ muốn!? Tôi đang làm hay quỷ đang dùng tay tôi mà làm?” Vâng! Nếu không kiếm soát được mình, thì hãy coi chừng, tôi tưởng tôi đang nói những lời hay, mà thực ra, quỷ đang bày tôi đánh bóng tên tuổi mình! Tôi tưởng tôi có ước muốn tốt lành, ai dè ấy là ước muốn ẩn tàng lòng kiêu căng tồi tệ! Tôi tưởng tôi làm việc thiện, ai dè, quỷ xúi tôi mua danh. Hoá ra tôi đã mất tự do vì lòng kiêu căng vốn dĩ là con đẻ của ma quỷ vẫn còn sống trong tôi như một loại vi rút cực độc!”

Lời Chúa sẽ giải thoát chúng ta khỏi cảnh sống trong nô lệ tội lỗi và những ước muốn hư hèn, do cái tôi kiêu căng của mình.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình quyết tâm từ bỏ cái tôi kiêu căng của mình, luôn yêu mến Chúa, Sống Lời Chúa và tìm thực hành thánh ý Chúa, để họ thực sự tự do sống trong Chúa, cùng nhau xây dựng một gia đình hoàn toàn thuộc về Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*