Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI KIÊU CĂNG ĐÒI THEO Ý MÌNH, ĐƯỢC GÌ?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qVUZUnezDEk

14/3 THỨ NĂM TUẦN 4 MÙA CHAY

Xh 32,7-14; Ga 5,31-47.

“Có người tố cáo các ngươi, đó là Môsê, người mà các ngươi vẫn tin tưởng”.

Chúa Giê-su vẫn kiên trì giải thích và giảng dạy cho dân Do Thái biết về sứ mệnh và ơn cứu độ nơi Người, bất chấp làn sóng chống đối, phẫn nộ, đến mức độ có thể họ sẽ giết Người cho rảnh mắt, cho thoả cơn giận dữ!

Quả thực, Chúa Giê-su càng khiêm tốn và kiên trì giải thích cho họ hiểu, thì lòng kiêu căng trong lòng họ lại dậy lên kích động họ chống đối, vì họ cho là Người xúc phạm đến họ.

Người nói: “Có người tố cáo các ngươi, đó là Môsê, người mà các ngươi vẫn tin tưởng”. Người có ý nói cho họ biết cái vô lý của họ, đó là: họ nói rằng họ tin Thiên Chúa của các tổ phụ, của cha ông họ, mà họ không tin Đấng mà Thiên Chúa sai đến. Họ muốn có một Đấng Thiên Sai theo ý họ, mà không chấp nhận đấng được sai đến theo ý của Thiên Chúa, thì có phải là họ muốn làm Thiên Chúa của họ đấy không?

Và Người kết luận: Các ngươi là những người nhận vinh quang lẫn nhau mà không tìm vinh quang do một Thiên Chúa”.

Trong đời thường, cách tin của các gia đình mình có vẻ cũng còn kiêu căng lắm: Chỉ tin vào Chúa khi được theo ý mình, và không tin vào Chúa khi không được theo ý mình. Cách tin ấy thực nguy hiểm. Nhớ có người đến xin cha sở cho con cái kết hôn gấp gấp mà không cần học đủ giáo lý hôn nhân. Cha sở không đồng ý. Thế là anh ta về nhà quăng cả bàn thờ, cả Chúa, cả Mẹ ra sân và tuyên bố bỏ đạo! Được gì cho những con người kiêu căng đòi buộc Chúa và Giáo Hội phải theo ý mình như thế!

Nghe chuyện, có người nói, nếu cha sở vui vẻ đồng ý, thì chắc Ngài được ca tụng rồi. Nhưng vinh quang ấy của thế gian!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn khiêm tốn nhận ra và thực thi thánh ý Chúa, để tỏ lòng thành tin kính Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*