Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BA MƯƠI ĐỒNG BẠC

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ discover.hubpages.com)

▶ Dân Ta Ơi – https://youtu.be/ybWUYL4Lehw

Kinh Thánh là câu chuyện về Chúa Giêsu, từ Sáng Thế đến Khải Huyền. Chỉ riêng trong Cựu Ước đã có hơn 400 lời tiên tri và cách trình bày về Chúa Giêsu. Cựu Ước cho biết Chúa Kitô sắp đến, và Tân Ước cho biết chính Chúa Giêsu. Kinh Thánh ghi lại sự cứu chuộc qua Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã chiến thắng tội lỗi và sự chết khi Ngài chết trên thập giá và sau đó sống lại. Tân Ước được viết từ 2000 năm trước. Một số sách Cựu Ước được viết hơn 4000 năm trước.

Câu chuyện Kinh Thánh không chỉ cho thấy Chúa Giêsu xuyên suốt Kinh Thánh mà còn cho thấy Kinh Thánh có liên quan như thế nào đến cuộc sống của chúng ta ngày nay. Thấy Chúa Giêsu trong Kinh Thánh là bước quan trọng để hiểu Thiên Chúa là ai cũng như cách Ngài tác động và ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta mọi lúc. Xin Chúa Thánh Thần mở tâm trí để hiểu những câu dưới đây cũng như cách chúng ảnh hưởng đến cuộc sống và giúp chúng ta hiểu rõ hơn về Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta.

1. Bấy giờ tôi bảo họ: “Nếu các ông cho là phải, thì trả công cho tôi; không thì thôi vậy.” Họ tính công cho tôi là ba mươi đồng bạc. Đức Chúa liền phán bảo tôi: “Ném số tiền đó vào kho bạc đi! Chúng đánh giá Ta chỉ có bấy nhiêu thôi!” Vậy tôi đã đem BA MƯƠI ĐỒNG BẠC mà quẳng vào kho bạc Nhà Đức Chúa. (Dcr 11:12-13)

2. Bấy giờ, một người trong Nhóm Mười Hai tên là Giuđa Ítcariốt, đi gặp các thượng tế mà nói: “Tôi nộp ông ấy cho quý vị, thì quý vị muốn cho tôi bao nhiêu?” Họ quyết định cho hắn BA MƯƠI ĐỒNG BẠC.” (Mt 26:14-15)

Lời tiên tri đã ứng nghiệm. Chúa Giêsu bị môn đệ Giuđa bán để lấy BA MƯƠI ĐỒNG BẠC. Cuộc trao đổi tiền tệ được người Do Thái gọi là shekel và một xu đối với người La Mã. Trong sách Dacaria, người chăn chiên bảo người ta có trả phần công bằng cho mình hay không. Đối với ông, điều đó chẳng có gì khác biệt, vì tiền không phải là vấn đề. Người ta đến gặp người chăn chiên và trả BA MƯƠI ĐỒNG BẠC. Cách so sánh đó ám chỉ Chúa Giêsu. Chúa Giêsu là Mục Tử của chúng ta, là Mục Tử Nhân Lành dẫn chúng ta đến đồng cỏ xanh tươi. Ngài bị bán để đóng đinh với giá BA MƯƠI ĐỒNG BẠC. Chúa Giêsu không quan tâm tiền bạc, Ngài quan tâm đàn chiên.

Không ai bắt buộc Giuđa phải phản bội Chúa Giêsu, cũng không ai bắt buộc ông phải đi theo và tin Chúa Giêsu. Trong Ga 13, chúng ta thấy Giuđa tự mình tiếp cận người Pharisêu. Ông không bị tra tấn hay bị ép buộc phải từ bỏ Chúa Giêsu. Sự phản bội của chúng ta đối với Chúa Giêsu diễn ra một cách tự do và không có sự kháng cự. Chính tình yêu của chúng ta dành cho Chúa Giêsu đã bị dò xét và tấn công. BA MƯƠI ĐỒNG BẠC là số tiền không hề nhỏ vào 2000 năm trước và là một số tiền khá lớn ngày nay. Người ta ước tính rằng BA MƯƠI ĐỒNG BẠC thời đó tương đương công việc làm trong 6 tuần. Giuđa đã nộp Con Thiên Chúa để nhận 6 tuần lương. Chúa Giêsu không quan tâm tiền bạc, Ngài quan tâm đàn chiên của Ngài là chúng ta.

Sự cứu rỗi có giá trị gì đối với bạn? Bạn có bán Chúa Giêsu để lấy 6 tuần lương? Sự vĩnh cửu có quan trọng đối với bạn chút nào hay là bạn hoàn toàn bị cuốn hút bởi các hoạt động ngày nay? Chúa Giêsu sẽ cho phép bạn lựa chọn. Đây là món quà tồi tệ nhất và lớn nhất mà Chúa Giêsu có thể ban cho chúng ta. Ngài cho chúng ta ý chí tự do. Bạn được phép chọn không tin bất cứ điều gì về Chúa Giêsu. Bạn được tự do lựa chọn công việc của Chúa. Không có gì ngăn cản bạn lựa chọn.

Bạn có ý chí tự do. Tất cả chúng ta đều như thế. Sáu tuần làm việc không xứng đáng với sự vĩnh hằng của tôi. Tôi đã chọn Chúa Giêsu. Bạn chọn ai? Tôi thách bạn đọc câu chuyện về sự phản bội của Giuđa. Khi tất cả đã được nói và làm xong, và sau khi nhận được phần của mình, Giuđa nhận ra rằng phần thưởng đó không xứng đáng với cái giá phải trả là phải xa Chúa Giêsu. Ý nghĩ phản bội Chúa Giêsu đã ảnh hưởng đến Giuđa tới mức ông phải ném trả lại BA MƯƠI ĐỒNG BẠC rồi đi tự sát. Tôi không muốn một người nào mắc sai lầm tương tự và hối hận về quyết định của mình. Giuđa có được cứu không? Ông có ăn năn và nhận được sự sống đời đời? Không ai biết. Bạn có thực sự muốn chơi với tỷ lệ cược gần như vậy?

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*