Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KIÊN TRÌ 38 NĂM, CHƯA BỎ CUỘC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nYcS_gFgW6w

12/3 THỨ BA TUẦN 4 MÙA CHAY

Ed 47,1-9.12; Ga 5,1-3a.5-16.

“Tức khắc người ấy được lành bệnh”.

Người bại liệt “kiên trì 38 năm xin ơn chữa lành, chưa bỏ cuộc”. Anh nằm trên hành lang hồ Bếtsaiđa, chờ khi nước hồ động thì lăn mình xuống cho được chữa lành, nhưng luôn có người đã xuống trước. Chúa Giê-su đã chữa lành cho anh.

Thấy anh vác chõng mà đi cách bất thường như vậy, đám biệt phái ngỡ ngàng nên tra hỏi. Anh ấy mạnh dạn trả lời có người bảo anh đứng dậy “vác chõng mà đi”. Và khi biết người ấy là Chúa Giê-su, anh đã công khai nói cho người Do Thái biết.

Chúa Giê-su thấu hiểu hoàn cảnh và nỗi khổ của anh: bại liệt mà không có ai giúp quăng anh xuống hồ khi nước động! 38 năm trời mà anh vẫn kiên trì tin tưởng! Và Người đã cứu anh!

Năm ấy, có anh Kha 38 tuổi, sống ở Sài gòn. Anh bệnh và nằm bệnh viện Chợ Rẫy. Biết mình không qua khỏi, anh năn nỉ gia đình và bác sĩ cho anh về với Bà Nội ở Bình Thuận. Về với bà nội, bà con đến thăm, hỏi anh tại sao xin về đây. Anh trả lời: “Về đây để xin được theo Đạo của bà Nội, vì từ nhỏ bà nội đã dẫn đi lễ và bảo: “Con theo Chúa với bà nội. Nhà mình mới chỉ có nội theo Chúa thôi”. Sau mấy đêm học giáo lý trên giường bệnh, khuya ấy, anh trở bệnh nguy kịch. Anh xin được rửa tội. Đêm ấy cha sở PX Lê Quang Diễn đi vắng! Sáng hôm sau cha về. Có người trình bày mọi chuyện cho cha. Cha hỏi ai đã nhận đỡ đầu cho anh ấy. Dạ thưa cha, anh Giacobe Trần Hoàng Sa. Thế là cha lệnh cho Hội Đồng tổ chức thánh lễ an táng cho anh Giacobe Lê Văn Kha và được an táng trong Đất Thánh Giáo xứ. Trong thánh lễ, cha nhắc lại bài giáo lý: “Có ba cách rửa tội: bằng Nước, bằng Lửa, và bằng Máu. Anh không được rửa tội bằng nước, nhưng anh đã được rửa tội bằng Lửa ước muốn!”

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình kiên trì xin ơn chữa lành hồn xác, và vui mừng tạ ơn Chúa với ai được ơn chữa lành. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*