Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỚ ĐẾN CHÚA TRƯỚC TIÊN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=01XvgiMm0uc

08/3 THỨ SÁU TUẦN 3 MÙA CHAY

Hs 14,2-10; Mc 12,28b-34.

“Thiên Chúa của ngươi là Thiên Chúa duy nhất, và ngươi hãy kính mến Người”.

Có người than phiền rằng “Kênh Youtube Sống Theo Lời Chúa TV chẳng có gì mới mẻ, quanh đi quẩn lại cũng chỉ cái điệp khúc: “Yêu Chúa, yêu Giáo Hội, yêu nhau, yêu người”. Ông Tư trả lời: “Nếu ai muốn có cái mới, thì cứ hãy “làm mới lại tình yêu Chúa, làm mới lại tình yêu Giáo Hội, làm mới lại tình yêu nhau trong gia đình, làm mới tình yêu tha nhân, tình yêu đồng bào đi”. Chuyện tình yêu không bao giờ là xưa cũ cả. Tình yêu luôn mới. Tình yêu làm cho chúng mình luôn mới!”.

STLC TV cảm ơn Ông Tư vì ông đã thấu hiểu thành ý của những người làm chương trình! Bởi, với người công giáo, chu toàn hai giới răn quan trọng là “kính mến Chúa, yêu thương người” là chu toàn cả lề luật Chúa và Hội Thánh.

Có người buổi sáng thức dậy nhớ đến Chúa trước tiên. Nhưng cũng có rất nhiều người, nhớ đến chuyện bạc tiền, công việc…

Mùng bốn Tết, Bà Bốn thức dậy sớm, đọc kinh trước bàn thờ. Bà bỗng buồn khi nghe vợ chồng con út chưa dậy khỏi giường, đã nói với nhau: “Sáng nay uống cà phê ở quán nào anh?”.

Khi các con đi cà phê về, bà gọi con út nói: “Buổi sáng thức dậy, nhắc chồng con nhớ đến Chúa trước tiên, làm dấu thánh giá trên mình, dâng ngày cho Chúa, chứ không phải nói chuyện cà phê đâu nhé. Ghiền Chúa trước đi, rồi ghiền gì thì ghiền”.

Luôn tin vào Chúa, luôn trông cậy Chúa, luôn yêu mến Chúa luôn nhớ đến Chúa và tín thác vào Chúa, đó là chìa khoá vàng của người tín hữu, để khởi đầu đức yêu người. Người không kính mến Chúa, thì việc yêu thương người cũng không chắc là có ý hướng siêu nhiên, tốt lành như ý Chúa muốn.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin cậy mến Chúa trên hết mọi sự, yêu giáo hội, yêu nhau, yêu người như Chúa yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*