Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN RA VÀ CẢM TẠ TÌNH CHÚA YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=TBlQMpJmkGE

07/3 THỨ NĂM TUẦN 3 MÙA CHAY

Gr 7,23-28; Lc 11,14-23.

“Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta”.

Một người bị quỷ câm ám, được Chúa Giê-su chữa lành, và anh ta nói được. Dân chúng đều ngạc nhiên thán phục, nhưng có người lại nói: “Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ”. Có người còn đòi Chúa làm thêm dấu lạ, thì họ mới tin Người.

Đúng như Lời Chúa phán với tiên tri Giêrêmia rằng: “Dân này là dân cứng đầu cứng cổ! Không muốn tin vào Thiên Chúa”.

Lời Chúa mời gọi các gia đình nhìn lại đức tin và cách sống đức tin của mình. Tin vào Chúa thì trông cậy Chúa tuyệt đối chứ không ỷ lại sức hèn mọn của mình. Tin vào Thiên Chúa thì yêu mến Chúa trọn vẹn, chứ không yêu nửa vời, càng không để lòng yêu chuộng sự thế gian này quá lẽ. Tin vào Chúa thì nhận ra sự quan phòng khôn ngoan và ơn lành của Chúa trong đời mình; tất cả là hồng ân do quyền năng và lòng xót thương của Chúa!

Ai yêu mến, kết hiệp mật thiết với Chúa, thì mới có thể nhận ra những phép lạ đang diễn ra trong nhà mình, và cảm tạ!

Có chị kia sốt sắng kinh lễ, sốt sắng sinh hoạt hội đoàn và sốt sắng việc bác ái trong xứ. Chồng chị luôn khó chịu và phàn nàn: “Chúa nào ban cho bà cái gì đâu, mà bà hăng say vậy”. Chị thản nhiên trả lời: “Anh cứ thử vào cái thùng phi. Em đậy nắp lại chừng năm phút, anh sẽ thấy Chúa đang ban cho mình cái gì!”

Trong gia đình chúng ta hẳn là còn nhiều người chưa đủ tin vào Thiên Chúa và còn thử thách Thiên Chúa mãi! Ông Tư nói linh tinh: “Có cái ăn cái mặc, có của dư của để, có sức khoẻ việc làm, có thu nhập thong thả…mà còn chưa nhận ra ơn Chúa và cảm tạ, thì huống chi là lúc thiếu đói, đau bệnh, nghèo khổ”.

Ước gì các gia đình tin cậy mến Chúa tuyệt đối, luôn nhận ra ơn lành của Chúa trong tất cả mọi hoàn cảnh, mọi lúc ở đời!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình chân thành tin cậy mến Chúa, để nhận ra và cảm tạ tình Chúa yêu vô cùng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*