Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾT XÓT, BIẾT THƯƠNG, BIẾT MỞ CÕI LÒNG…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=lgNlR5qBGvU

02/3 THỨ BẢY TUẦN 2 MÙA CHAY

Mk 7,14-15.18-20; Lc 15,1-3.11-32.

“Em con đã chết nay sống lại”.

Anh em Lâm Bích Sài Gòn đến thăm ông Tư dịp Tết vừa qua, trong đó, có một Luật Sư đã tìm hiểu về Giáo Lý và Tin Mừng, Ông Tư nhờ luật sư ấy một việc: “Nhờ anh giúp tôi một đề tài, để sẽ mời anh chia sẻ với các nhóm bạn của tôi nhé”. Vị luật sư trả lời: “Vâng, xin ông cho biết đề tài như thế nào, để tôi liệu xem, có được không”. Ông Tư nói: “Xin anh nói về đề tài: “Chúa, và cách ứng xử của Chúa”. Vị luật sư trầm ngâm hồi lâu, và trả lời: “Vâng, tôi sẽ dọn bài để nói lên cảm nhận của tôi”.

Mọi người về, một bạn già của ông Tư nói: “Anh nhờ một người lương nói về “Chúa, và cách ứng xử của Chúa”, làm tôi giật mình! Từ khi tin Chúa đến nay, có lần tôi quên chuyện này: “Chúa là Tình Yêu và cách ứng xử của Chúa luôn là vì yêu”.

Tin Mừng hôm nay nhắc nhớ cho mỗi gia đình về lòng thương xót vô cùng của Thiên Chúa Cha. Vì yêu, vì xót, vì thương, Chúa như Người Cha già tựa cửa trông chờ mỗi chúng ta trở về với Chúa! Đúng như Thánh Vịnh 102 viết: “Chúa là Ðấng từ bi và hay thương xót. Linh hồn tôi ơi, hãy chúc tụng Chúa, toàn thể con người tôi, hãy chúc tụng thánh danh Người. Linh hồn tôi ơi, hãy chúc tụng Chúa, và chớ khá quên mọi ân huệ của Người. Người đã tha thứ cho mọi điều sai lỗi, và chữa ngươi khỏi mọi tật nguyền. Người chuộc mạng ngươi khỏi chỗ vong thân; Người đội đầu ngươi bằng mão từ bi, ân sủng”.

Ước gì các gia đình suy gẫm dụ ngôn “Người Cha nhân hậu”, để khi trở về với Chúa, thì cũng học bài nhân hậu của Chúa, mà trông mong, chờ đợi, mở rộng vòng tay và trái tim để đón con cái hư đốn, đau khổ, cô độc, thất vọng trở về, đón người anh em trở về với tình Chúa, tình giáo hội, tình gia đình, tình người.

Lạy Chúa, Chúa luôn xót, luôn thương mỗi người. Xin cho các gia đình trở về với Chúa, và biết xót thương nhau. Amen.

Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 2 – 3 THỨ 7 TUẦN 2 MÙA CHAY – PM.CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*