Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM TẤT CẢ CÁC VIỆC VÌ YÊU CHÚA, YÊU NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=t0IOQ4GmM38

27/11 THỨ HAI TUẦN 34 THƯỜNG NIÊN

Đn 1,1-6.8-20; Lc 21,1-4.

“Người thấy một bà goá nghèo khó bỏ vào đó hai đồng tiền nhỏ”.

Bà góa kia bỏ vào thùng dâng cúng chỉ hai đồng tiền bé nhỏ của bà, nhưng trong mắt Chúa Giê-su, thì phần đóng góp ấy là lớn nhất, vì đó là tất cả gia sản của bà hiện nắm giữ. Bà đã dâng cho Thiên Chúa trọn vẹn lòng yêu kính, thờ phượng, dâng trót lòng tín thác Thiên Chúa duy nhất, dâng tất cả lòng biết ơn sâu thẳm. Hơn nữa, cách dâng là của người khiêm nhượng âm thầm bé mọn. Lễ dâng nhỏ nhưng tình yêu lớn, niềm tin lớn, lòng biết ơn lớn lao. Lễ dâng như thế là lễ dâng đẹp lòng Chúa.

Chúng ta luôn luôn là những người có bổn phận phải tiến dâng cho Thiên Chúa, không chỉ là lời ca tụng vang vang trên môi miệng, không chỉ là lễ vật hy sinh, không chỉ là cách dâng khiêm nhượng, mà còn là lễ dâng trọn linh hồn và xác thân cuộc đời, dâng cả quá khứ lỗi lầm đau thương bi tráng, dâng hiện tại nỗi lòng sám hối và những quyết tâm đổi đời, và dâng cả tương lai với lòng tín thác…Dâng tất cả vì yêu Chúa, cho vinh danh Chúa; không vì yêu mình, cho vinh danh mình.

Có gì mà Chúa lại không biết trong cõi lòng chúng ta. Lẽ nào Chúa không biết chúng ta yêu Chúa thế nào. Rõ là Chúa cần tình yêu hơn của lễ. Của lễ nào mà thiếu vắng tình yêu trong ấy, thì của lễ ấy chẳng giá trị gì. Ngay với người đời cũng thế, quà tặng nào xuất phát bởi lòng yêu, luôn có giá trị hơn là xuất phát bởi một hình thức tương quan cần có. Huống chi là đối với Thiên Chúa. Chúa cần tình yêu và lòng biết ơn.

Bà góa đã dâng hai đồng tiền nhỏ với cả tình yêu. Ấy là của lễ giá trị. Cũng vậy, các gia đình hãy làm tất cả các việc vì yêu. Thánh Augustino nói: “Hãy yêu đi, rồi làm gì thì làm”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu Chúa, yêu nhau, và làm tất cả các việc vì yêu, và cho vinh danh Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*