Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC TIN VÀ LÒNG KIÊN TRÌ CỦA NGƯỜI LƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=JHM-A2XhUZs

09/02 THỨ NĂM TUẦN 5 THƯỜNG NIÊN

St 2,18-25; Mc 7,24-30.

“Những con chó ở dưới gầm bàn cũng ăn những mụn bánh rơi của con cái”

Người phụ nữ Phê-ni-si dân ngoại, nhưng có lòng vững tin vào Chúa Giê-su chữa lành cho con gái bà bị thần ô uế ám. Bà đến sụp lạy và van xin Người. Chúa Giê-su thử thách lòng tin của bà. Người nói: “Hãy để con cái ăn no trước đã, vì không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó”.

Tưởng Chúa Giê-su nặng nề phân biệt đối xử với dân ngoại, nhưng không, người Do Thái bấy giờ xem dân ngoại là thứ chó con. Thế mà, Người phụ nữ Phê-ni-si không hề cảm thấy tổn thương, không mặc cảm bị sỉ nhục, không tự ái nổi giận bỏ cuộc, lại còn lý luận đơn sơ rằng: “Thưa Thầy, đúng thế, nhưng các chó con cũng được ăn những mụn rơi dưới bàn ăn của con cái”. Con gái bà được chữa lành, vì bà vững lòng tin, bền lòng cậy!

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau: giáo lý công giáo không dạy cho chúng ta xem thường người lương, nhưng dạy chúng ta hãy sống tốt, sống yêu thương nhau và yêu thương mọi người, để người lương nhận ra chúng ta là con cái Chúa. Chúng ta đã từng thấy: có người lương, nhờ ơn Chúa Thánh Thần, lại chứng tỏ cho chúng ta về lòng tin chân thành và đức cậy bền vững.

Có một nhạc sĩ người lương, cuộc sống bấp bênh, vì gia đình bất ổn, vì bệnh, và vì bị quá nhiều áp lực xã hội, tưởng chừng như tuyệt vọng. Đã bảy lần anh một mình chạy chiếc xe máy cà tàng từ nhà lên Đức Mẹ Tà Pao,70 cây số. Nói gì với Đức Mẹ chẳng ai biết. Nhưng về nhà, anh kể cho một người bạn nghe: “Mình nghe Mẹ nói: Mẹ hiểu con rồi. Chúa sẽ cứu con”. Anh bị tai biến, đã qua đời. Nhưng các bạn của anh vẫn thường viếng mộ anh và hát: “Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống Lời Chúa, yêu mến Chúa, vững bền tin cậy quyền năng và tình thương Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*