Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA ĐÃ DỰNG NÊN CON CÁCH LẠ LÙNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=5QoS989fp-U 

19/12 THỨ HAI – MÙA VỌNG.

Judic 13, 2-7, 24-25a; Lc 1, 5-25

“Thiên Thần Gabriel báo trước việc Gioan Tẩy Giả sinh ra”.

Sách Thẩm Phán kể chuyện vợ chồng ông Moniac son sẻ mãi tới tuổi già, và nhờ Thiên Chúa can thiệp, mới có được một mụn con là Samson. Sức mạnh của Thiên Chúa nơi chàng dũng sĩ Samson, là sức mạnh dành cho người tin tưởng tôn sợ Chúa, là sức mạnh cứu dân Người khỏi áp bức của bạo quân Philitinh.

Cũng vậy, Thiên Chúa đã can thiệp và đôi vợ chồng son sẻ Giacaria và bà Elizabeth đã có một mụn con, là Gioan Tiền Hô. Nhờ sức mạnh của Thiên Chúa, Gioan Tiền hô đi trước dọn đường cho Người, và anh dũng làm chứng cho lẽ công chính.

Vâng! quyền năng của Thiên Chúa có thể làm được mọi điều mà trí khôn con người không thể hiểu thấu. Người dùng quyền năng của Người thực hiện những điều lạ lùng huyền diệu trong kế hoạch cứu rỗi của Người. Thiên Chúa là Đấng quyền năng, giàu lòng xót thương, và luôn khát khao cứu rỗi con người.

Quyền năng và lòng xót thương của Người cũng đã thực hiện những việc lạ lùng trong gia đình chúng ta. Vì thế, đón mừng Chúa Giáng Sinh, các gia đình hãy nhớ: Mỗi chúng ta cũng đã được sinh ra nhờ quyền năng Chúa, và Chúa đang thực hiện những điều kỳ diệu nơi cuộc đời mỗi chúng ta.

Có những đôi vợ chồng mong có con, ông bà mong có cháu, nhưng khó khăn hiếm muộn. Họ đã tin tuyệt đối vào Thiên Chúa và kiên trì cầu xin. Cuối cùng, Chúa cũng đã can thiệp cách huyền nhiệm để có những người con hiếm muộn ra đời, những người con được mong đợi và được chào đón long trọng.

Ước gì mỗi nhà đặt trọn niềm tin vào Chúa và reo lên “Tạ ơn Chúa, vì Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng”, và tin Người đang thực hiện kế hoạch: Mỗi chúng ta sẽ là một Gioan Tiền Hô…

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến và tạ ơn Chúa luôn, vì ơn được sinh ra để làm chứng cho tình yêu Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*