Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỐI HẸP VÀO DỰ TIỆC NƯỚC THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=aOKA19RGwLs

26/10 THỨ TƯ TUẦN 30 TN

Ep 6,1-9; Lc 13,22-30.

“Người ta sẽ từ đông sang tây đến dự tiệc trong nước Chúa”.

Chúa Giê-su nói: “nhiều người được cứu độ”, “nhiều người sẽ từ đông sang tây đến dự tiệc trong Nước Chúa”, hay nói cách bình dân của người công giáo Việt Nam là “nhiều người được vào Nước Thiên Đàng, được hưởng nhan thánh Chúa”.

Lời Chúa thắp lên trong chúng ta niềm hy vọng vĩnh cửu: cuộc đời của chúng ta không đi vào ngõ cụt là sự chết muôn đời, nhưng bước qua sự chết mà vào cõi sống đời đời với Chúa.

Chúa Giê-su cho biết lối vào Thiên Đàng là một “lối hẹp”, vì thế chúng ta phải thu nhỏ cái tôi lỉnh kỉnh cồng kềnh những thứ tham lam danh lợi dục của mình, phải theo con đường thánh giá của Chúa Giê-su là yêu thương và hy sinh đến chết vì yêu người.

Bài hát “Con sẽ vì yêu người”, suy niệm về “lối hẹp” như thế này: Con sẽ vì yêu người, mà thu nhỏ mình lại, để người được lớn lên. Con sẽ vì yêu người, mà trở nên nghèo khó để người được giàu có. Con sẽ vì yêu người, nhận về mình đau khổ, để người được an vui. Con sẽ vì yêu người, mà đi vào lối hẹp, để người hạnh phúc tuyệt vời. Đi vào lối hẹp, con mở rộng lòng ra. Đi vào lối hẹp con trao ban tình mến. Đi vào lối hẹp, con bước theo chân Người đã chết treo đỉnh đồi, vì xót thương con người.

Vâng lối hẹp là lối yêu của Chúa Giê-su đã đi, là hiến mình phục vụ cho người được sống vui, là lối liều thân chịu chết cho tha nhân được sống và sống dồi dào, hôm nay, và mai sau.

Ước gì các gia đình vui mừng và khám phá ra: cuộc sống gia đình chính là ân sủng Chúa ban, để mọi người trong nhà cụ thể đi vào “lối hẹp” của Chúa Giê-su, để cả nhà được bình an vui sống hôm nay, và mai sau, sẽ cùng đoàn viên hạnh phúc trên Thiên Đàng, cùng hân hoan dự tiệc trong Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu thương và hy sinh cho nhau, để gia đình hạnh phúc và nên chứng tá Tin Mừng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*