Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẢNH RUỘNG ĐẦU TIÊN, THÚNG BỘT ĐẦU TIÊN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ssiR0NiMT9Y

25/10 THỨ BA TUẦN 30 TN

Ep 5,21-33; Lc 13,18-21.

“Hạt cải mọc lên và trở thành một cây to”.

Lời Chúa nói về sức mạnh của hạt giống đức tin: “Đức tin được ví như hạt cải. Hạt cải mọc lên và trở thành một cây to”. Vâng, đức tin của một con người có sức mạnh vô đối, vì đức tin ấy không là sản phẩm của lý trí hay sự hiểu biết của con người, mà là một hồng ân của Thiên Chúa. Cái gì của Thiên Chúa thì cũng chắc chắn vững bền.

Với chúng ta, những Ki-tô Hữu Công giáo, chúng ta xác tín rằng: Sự hiện diện của mỗi con người từ trong ý định của Thiên Chúa và bắt đầu từ gia đình. Thiên Chúa chúc phúc cho gia đình. Con Thiên Chúa làm người trong một gia đình. Gia đình là cộng đồng đức tin cơ bản Gia đình là mảnh đất tốt đầu tiên, nơi hạt giống đức tin được gieo vãi.

Hạt cải đức tin lớn lên và phát triển từ trong gia đình chúng ta. Gia đình là giáo hội thu nhỏ, nhưng vẫn mang trọn vẹn đặc tính mầu nhiệm của Giáo Hội. Vì thế, thánh Phao-lô nói: “Mầu nhiệm này thật lớn lao; trong Ðức Kitô và trong Hội Thánh”.

Bởi vậy, ước gì các gia đình khi nhận Lời Chúa hôm nay, sẽ thấu hiểu được niềm vui và vinh dự mà Chúa ban tặng cho gia đình chúng ta, nơi ấy, chúng ta không chỉ nhận được một thân xác con người, mà còn nhận được một đức tin vào Thiên Chúa uy quyền tuyệt đối và xót thương vô biên. Những người làm cha mẹ, nhờ ơn Chúa, thông truyền đức tin cho con và nuôi dưỡng đức tin ấy lớn mạnh, bằng việc sống đức tin của mình.

Cũng vậy, thúng bột đầu tiên đã dậy men phải là gia đình, để từ đó, đời sống đức tin của gia đình sẽ làm cho một xã hội dậy men, một thế giới chan hoà niềm vui của Thiên Chúa nhờ đức tin vào Thiên Chúa, nhờ đức bác ái yêu thương và niềm hy vọng.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình vui sống Tin Mừng yêu thương của Chúa Giê-su, để loan báo niềm vui cho đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*