Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUỖI MÂN CÔI CHIẾN THẮNG MỌI SỰ DỮ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nEh2IgQX14M

07/10 ĐỨC MẸ MÂN CÔI, LỄ NHỚ.

Cv 1,12-14; Lc 1,26-38.

“Này Trinh nữ sẽ thụ thai và sinh một Con trai”.

Ma quỷ vốn là loài thiên thần thiêng liêng, nhưng kiêu căng bất tuân nên không được hưởng nhan Chúa, và chống lại Thiên Chúa. Vì thế, khi thấy Thiên Chúa thân tình với con người, nó đã dựng chuyện với ông bà nguyên tổ rằng: “Thiên Chúa cấm các ngươi ăn trái cây giữa vườn kia là vì Người sợ các ngươi ăn vào sẽ sao sang sáng láng như Người”.

Cơn cám dỗ kiêu căng đã làm cho nguyên tổ sa ngã.

Con người đã lạm dụng tự do Chúa ban, nghe theo lời ma quỷ, mà bất tuân Thiên Chúa. Thế là con người mất sự sống siêu nhiên của Thiên Chúa, phải đau khổ và phải chết ngàn đời. Cánh cửa trời đóng lại. Vườn E-đen vắng bóng Thiên Chúa dạo chơi, vắng bóng Thiên Chúa chuyện trò ca hát!

Nhưng, lòng yêu thương khoan dung tha thứ và ước muốn cứu độ của Thiên Chúa khôn nguôi. Thiên Chúa nói với con rắn: “Ta sẽ đặt mối thù nghịch giữa mi và người phụ nữ, giữa miêu duệ mi và miêu duệ người đó, người miêu duệ đó sẽ đạp nát đầu mi, còn mi thì sẽ rình cắn gót chân người”.

Người nữ được Thiên Chúa tiền định chính là Đức Maria, người đã “Xin Vâng” cưu mang Con Thiên Chúa. Và Mẹ đã sinh ra miêu duệ của Mẹ là Đức Giê-su, Đấng đạp giập đầu con rắn ấy, Đấng mang lại cho con người sự sống đời đời.

Lời “Xin Vâng” của Mẹ đã mở cánh cửa trời, để Con Thiên Chúa lại xuống dạo chơi với con người bần cùng tội lỗi, và cứu con người khỏi chết muôn đời. Mẹ Maria đã trở nên một E-và mới, E-và thánh thiện tinh tuyền của kỷ nguyên ơn cứu chuộc.

Vì thế, khi lần chuỗi Mân Côi, chúng ta cùng Mẹ đi suốt hành trình dương thế của Chúa Giê-su, và với Chúa Giê-su, đi qua miền đau khổ bất an mà vào miền bình an hạnh phúc, đi qua cõi chết mà và cõi sống muôn đời trong Nước của Thiên Chúa.

Chúng ta tin rằng: nơi nào có Chúa Giê-su nơi ấy có quyền năng và lòng thương xót của Thiên Chúa. Bởi vậy, lần chuỗi Mân Côi chính là mặc lấy quyền năng và lòng thương xót của Thiên Chúa mà sống giữa đời với lòng tin vững chắc: không có địch thù nào, không có thế lực trần gian nào có thể chiến thắng được Thiên Chúa. Chuỗi Mân Côi là sự chiến thắng, là bảo đảm chiến thắng trước những cám dỗ bất chính, cám dỗ bất tín, cám dỗ thất vọng, cám dỗ kiêu căng tự mãn, cám dỗ vô thần.

Cha ông chúng ta đã chiến thắng cuộc bách hại đạo Chúa ngay trên chính quê hương mình, cũng nhờ siêng năng lẫn chuỗi Mân Côi, và tin vào sức mạnh quyền năng của Thiên Chúa.

Bao nhiêu người sống đời dâng hiến, sống đời thánh hiến cũng nhờ chuỗi Mân Côi mà chiến thắng chước cám dỗ kiêu căng để nên khiêm nhường tự hạ, chiến thắng chước cám dỗ của cái tôi danh vọng bất tuân để nên vâng phục, chiến thắng chước cám dỗ của sự thèm khát xác thịt để giữ tâm hồn tinh tuyền cho Thiên Chúa ngự trị, và nhất là chiến thắng chước cám dỗ của tiền bạc vật chất để trở nên nghèo khó và hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa, để phụng sự Chúa trong hết mọi người.

Các gia đình cũng đã nhờ chuỗi Mân Côi mà chiến thắng những thách đố lớn lao trong đời vợ chồng, trong cuộc sống cơm áo gạo tiền, trong bổn phận và trách nhiệm, để cùng nhau xây dựng hôn nhân bền vững và gia đình bình an hạnh phúc.

Nhờ lần chuỗi Mân Côi, mà những người bần cùng, đau khổ, nợ nần, bệnh tật, tội lỗi, đều được sức mạnh của Chúa đỡ nâng, an ủi và họ sống vui tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh ở đời!

Nhớ cơn dịch covid năm ngoái, người người lần chuỗi, nhà nhà lần chuỗi, và sức mạnh quyền năng và lòng thương xót của Thiên Chúa đã bao trùm toàn thể nhân loại trong bình an.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình siêng năng và sốt sắng lần chuỗi Mân Côi, với niềm tin vững chắc sẽ chiến thắng bất an để bình an, chiến thắng đau khổ để hạnh phúc, và nhất là chiến thắng sự chết đời này, để được sự sống muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*