Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỐI HẸP MANG TÊN ĐƯỜNG CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bR0EpiK3Z5Y&t=1s

21/8 CHÚA NHẬT 21 THƯỜNG NIÊN.

Is 66,18-21; Hr 12,5-7.11-13; Lc 13,22-30.

“Người ta sẽ từ đông chí tây đến dự tiệc trong nước Chúa”.

Lối vào, hay con đường dẫn đến Nước Thiên Chúa không dễ dàng thênh thang như ta thường mơ tưởng, nhưng là một lối hẹp, là con đường gian nan phải nỗ lực vượt qua mới được. Chúa Giê-su muốn nói đến lối hẹp, con đường gian khổ ấy là chính Người. Ai không mến yêu Chúa Ki-tô, và không yêu mến nhau, yêu mến tha nhân như Chúa Ki-tô, thì không thể tiến vào Nước Thiên Chúa, không thể hưởng được sự sống đời đời.

Lối hẹp là hồng ân. Gian khổ là quà tặng. Thập giá là phúc lộc từ lòng yêu thương của Chúa gửi đến để chúng ta nên thánh, để chúng ta được cứu độ. Như thế là: việc từ bỏ những thèm thuồng bất chính, những đam mê trần gian này, những dễ dãi, thoải mái trong cuộc đời chúng ta luôn có giá trị lớn lao. Cũng vậy, gian khổ thập giá vì yêu Chúa, yêu nhau, yêu người, là đáng quý biết bao, vì đó là lối hẹp dẫn chúng ta đến bình an hạnh phúc đời này, và đến sự sống đời sau vĩnh cửu trong Nước Chúa.

Chúa Giê-su nói: “Người ta sẽ từ đông chí tây đến dự tiệc trong nước Chúa”, cho thấy rằng: việc đi vào lối hẹp, đi vào con đường thánh giá không phải là việc của một thiểu số, và cũng không phải là việc không thể thực hiện. Bởi, Thiên Chúa luôn khát khao con người được cứu rỗi, và Người luôn soi sáng, hướng dẫn, phù trợ, và ban ân sủng để chúng ta được cứu rỗi.

Ước gì các gia đình tiến vào lối hẹp ngay hôm nay, không chần chừ do dự tiếc nuối cuộc sống quá dễ dãi này nữa. Những ngày sau cùng của ông Tám, bà Tám hay nói chuyện tiền bạc, của cải, ông Tám nói: “Gấp gấp lên bà ơi, bỏ đi ba cái đồ mất nết ấy, thay đồ đẹp vào, thay đồ mới vào, và đi dự tiệc”. Không ai hiểu ông nói gì, chỉ biết là ông không còn gì phải tiếc nuối!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình từ bỏ những dễ dãi bất chính, và chấp nhận hy sinh vì yêu Chúa, yêu nhau, yêu người. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 21 – 8 CHÚA NHẬT 21 THƯỜNG NIÊN – PM.CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*