Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG CẦU NGUYỆN!

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Beliefnet.com)

Cầu nguyện là khí cụ mạnh mẽ để giao tiếp với Thiên Chúa. Đó là cơ hội nên một với Chúa Cha của chúng ta và phát triển trong mối quan hệ của chúng ta với Ngài. Cầu nguyện cũng giúp chúng ta tìm thấy sức mạnh cho hôm nay và hy vọng cho tương lai. Chúng ta nên tích cực cầu nguyện và tin tưởng vào sức mạnh của lời cầu nguyện biến đổi hoàn cảnh của chúng ta nên tốt đẹp. Đời sống đức tin của bạn tương quan trực tiếp đến chất lượng đời sống cầu nguyện của bạn. Cầu nguyện có sức mạnh biến đổi không chỉ mọi người và mọi thứ xung quanh bạn. Cầu nguyện cũng có sức mạnh biến đổi bạn từ trong ra ngoài.

Có cách nào thích hợp để cầu nguyện? Chúng ta có nên ở một vị trí nhất định – đứng hay ngồi, quỳ gối hay cúi đầu? Có cách đặc biệt nào chúng ta nên bắt đầu cầu nguyện hoặc kết thúc? Nhiều người đã từng tự hỏi như thế, không riêng gì bạn. Nếu chúng ta muốn biết cách thích hợp để cầu nguyện, nguồn tốt nhất là Lời Chúa.

1. ĐỪNG CẦU NGUYỆN VỚI SỰ BĂN KHOĂN VÀ LO LẮNG

Lo lắng, cảm thấy bất an hoặc rắc rối dường như đang ảnh hưởng đến rất nhiều người trong thế giới ngày nay. Bản chất con người là quan tâm những tình huống xấu trên thế giới và trong cuộc sống riêng của chúng ta, nhưng nếu chúng ta không cẩn thận, ma quỷ sẽ khiến chúng ta lo lắng ngoài những gì hợp lý.

Pl 4:6-7 nói rằng chúng ta nên cầu nguyện mà không lo lắng, cầu nguyện về mọi sự và cầu nguyện với tấm lòng biết ơn: “Anh em đừng lo lắng gì cả. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, anh em cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn, mà giãi bày trước mặt Thiên Chúa những điều anh em thỉnh nguyện. Và bình an của Thiên Chúa, bình an vượt lên trên mọi hiểu biết, sẽ giữ cho lòng trí anh em được kết hợp với Đức Kitô Giêsu.” Chúng ta được kêu gọi để hết lòng với Thiên Chúa, thành thật và cởi mở với Ngài, vì Ngài biết chúng ta hơn chúng ta tự biết mình.

2. ĐỪNG CẦU NGUYỆN MÀ KHÔNG THEO Ý CHÚA

Chúng ta nên nhớ rằng Thiên Chúa có ý muốn của Ngài cho cuộc sống của chúng ta và ý muốn của Thiên Chúa có thể không phải lúc nào cũng phù hợp với mong muốn của chúng ta. Chúa Giêsu nói: “Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý.” (Ga 15:7) Vì vậy, điều đó có nghĩa là nếu chúng ta nói với Chúa những gì chúng ta muốn, Ngài sẽ ban cho chúng ta chăng? Không chính xác. Nếu bạn thắc mắc tại sao mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch của mình, đây là nội dung ngắn gọn. Chúng ta không biết ý muốn của Thiên Chúa. Điều quan trọng là chúng ta phải chú ý đến chữ “ở lại.” Khi bạn có mối quan hệ mật thiết với Thiên Chúa, bạn bắt đầu biết tấm lòng của Ngài và ý thức rõ ràng hơn về những điều bạn nên cầu nguyện và ý muốn của Ngài thực sự dành cho bạn.

3. ĐỪNG CẦU NGUYỆN MÀ KHÔNG TÔN VINH CHÚA

Lời cầu nguyện của bạn có tôn vinh hiển Thiên Chúa? Một trong những câu hỏi quan trọng nhất mà chúng ta phải đối mặt khi cầu nguyện là liệu lời thỉnh cầu của chúng ta vì ích lợi ích kỷ, niềm kiêu hãnh, sự đạt được cho chúng ta, hay là thực sự vì tôn vinh Thiên Chúa? Các câu trả lời cho lời cầu nguyện được cho là để tôn vinh Thiên Chúa và đem lại sự vinh hiển cho Ngài. Đó là một trong những lý do chính mà chúng ta dâng lời cầu nguyện nhân danh Đức Kitô. Chúa Giêsu bảo đảm với các môn đệ rằng nếu họ ở lại trong Ngài và lời của Ngài ở trong họ thì bất cứ điều gì họ muốn sẽ được ban cho họ. Lời cầu nguyện được dâng lên nhân danh Đức Kitô và sự vinh hiển của Đức Kitô là lời cầu nguyện mà Thiên Chúa có thể nhậm lời.

4. ĐỪNG TẬP TRUNG VÀO VIỆC NHẬN PHÚC LÀNH

Chúng ta thường nói “Tôi thật may mắn” khi có vẻ như mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp trong cuộc sống của chúng ta. Thậm chí không cần suy nghĩ, chúng ta sẽ đánh đồng những khoảnh khắc hạnh phúc hay những thành công cá nhân này với việc Thiên Chúa ban phúc lành cho chúng ta. Nhưng những niềm vui và thành công này không phải là ưu tiên cao nhất của Thiên Chúa. Mặc dù biết ơn những phúc lành hiển nhiên trong cuộc sống là điều đúng đắn và tốt lành, nhưng bạn nên biết rằng những phúc lành từ Chúa không phải lúc nào cũng khiến bạn muốn hét lên “Tôi thật có phúc.” Khi bạn cầu nguyện, hãy nhận biết Chúa ban cho bạn những phúc lành chứ không chỉ những phúc lành khiến bạn cảm thấy dễ chịu.

5. ĐỪNG NGHĨ CẦU NGUYỆN LÀ PHÉP THUẬT

Có một số người tin rằng nếu chúng ta không nói chính xác những điều đúng đắn, không cầu nguyện đúng vị trí hoặc tư thế, Thiên Chúa sẽ không nghe và không đáp lại lời cầu của chúng ta. Điều đó không có trong Kinh Thánh. Thiên Chúa không trả lời những lời cầu nguyện của chúng ta dựa trên thời điểm, vị trí hoặc tư thế của chúng ta. Kinh Thánh bảo đảm điều đó. Kinh Thánh nói: “Lý do khiến chúng ta được mạnh dạn trước mặt Thiên Chúa, đó là: Người nhậm lời chúng ta, khi chúng ta xin điều gì hợp ý Người. Nếu chúng ta biết rằng Người nhậm mọi lời chúng ta xin, thì chúng ta cũng biết rằng chúng ta sẽ được những gì chúng ta đã xin Người.” (1 Ga 5:14-15) Hãy tự hỏi lời cầu nguyện của bạn có đem lại vinh quang cho Chúa Giêsu không? Thiên Chúa trả lời các yêu cầu trong lời cầu của chúng ta dựa trên việc chúng được cầu xin theo Ý Ngài và nhân danh Chúa Giêsu.

6. ĐỪNG CẦU NGUYỆN MÀ KHÔNG LẮNG NGHE CHÚA

Cầu nguyện là lúc chúng ta lắng nghe Chúa, nhưng thường thì lời cầu nguyện của chúng ta chỉ là một phía.

Thực sự lắng nghe Chúa là một nghệ thuật đòi hỏi sự rèn luyện và kỷ luật. Rất khó để nghe được tiếng Chúa khi chúng ta đang nghe những tiếng nói khác ngoài tiếng Ngài. Điều quan trọng cần nhớ là lắng nghe Chúa bắt đầu bằng cách thực sự muốn lắng nghe Ngài. Thiên Chúa phán với chúng ta qua những người được linh hứng để viết những lời Kinh Thánh. Lời Ngài vẫn đang truyền đi và nói với chúng ta. Cách lựa chọn là chúng ta có chú ý đến thông điệp đó hay không.

Khi bạn cần sức mạnh, hãy nhớ rằng Thiên Chúa là người chữa lành tuyệt đối và có thể hướng dẫn bạn vô số cách. Nếu tâm hồn và cuộc sống của bạn tập trung vào Thiên Chúa, Lời Ngài và Thánh Thần của Ngài, bạn có thể yên tâm rằng Ngài sẽ biến đổi bạn theo những cách mà bạn không thể tưởng tượng được.

LESLI WHITE

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*