Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẶC LẤY SỰ HIỂU BIẾT CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=6lLAhUy9tB8

01/4 THỨ SÁU TUẦN 4 MÙA CHAY.

Kn 2,1a.12-22; Ga 7,1-2.10.25-30.

“Chúng tìm cách bắt Người, nhưng chưa tới giờ Người”.

Thiên Chúa là đấng khôn ngoan thượng trí. Người hiểu, Người biết rõ mỗi chúng ta, mỗi con người, cả những lẽ kín, niềm riêng. Người hiểu biết từng lá cây, ngọn cỏ, đến từng bước đi của mặt trời, mặt trăng, từng bước chuyển vận của vạn vật.

Còn sự hiểu biết của con người, là sự hiểu biết của loài thọ tạo bị thất sủng, bởi không còn được thông hiệp với Thiên Chúa khôn ngoan, thánh thiện. Sự hiểu biết của con người, sau tội nguyên tổ, là sự mê muội theo hướng dẫn của Satan. Người càng tung hê sự hiểu biết của mình, người ấy càng mê muội!

Người Do Thái tự cho mình có vốn hiểu biết về Đấng Ki-tô, nên đã không mở lòng ra mà đón nhận Chúa Giê-su, là Đấng Ki-tô, Đấng được xức dầu, Đấng Thiên Sai, trong thân phận nghèo khó, với nhân thân, với gia cảnh tầm thường! Mặc dầu Chúa Giê-su kiên nhẫn giải thích cho họ, nhưng lòng kiêu căng tự tôn của họ đã không cho phép họ đón nhận sự hiểu biết nào khác hơn sự hiểu biết của họ! Đã vậy, họ còn tìm cách bắt người!

Vâng! Chúa Giê-su đồng hoá với người nghèo hèn thấp kém, không có tiếng nói, luôn bị đè bẹp, xem thường! Người cũng đang hiện thân giữa chúng ta, nơi những cùng đinh mạt hạng, luôn là bị trị, nhiều hơn là được cảm thông và được yêu!

Chúa muốn chúng ta hãy mặc lấy “sự hiểu biết đầy thượng trí và khôn ngoan, nhưng luôn là sự hiểu biết khiêm nhượng và xót thương của Thiên Chúa, để sống với nhau giữa cuộc đời này. Ước gì không có ai tự phụ về vốn hiểu biết mê muội của mình, rồi bất tuân phục, không tôn thờ Thiên Chúa, lại tìm cách thống trị kẻ khác làm theo ý mình, không phải ý của Thiên Chúa!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình bỏ đi sự hiểu biết mê muội của mình, và mặc lấy sự hiểu biết khiêm nhượng hiền lành của Chúa Giê-su, để yêu nhau, yêu người, như Chúa yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*