Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÂM SỰ CỦA NGƯỜI CỨU CHUỘC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=FEd89tJBbW0

31/3 THỨ NĂM TUẦN 4 MÙA CHAY

Xh 32,7-14 / Ga 5,31-47

“Có người tố cáo các ngươi, đó là Môsê, người mà các ngươi vẫn tin tưởng”.

Lời Chúa hôm nay như lời tâm sự đẫm lệ của Chúa Giê-su, Đấng làm người cứu chuộc con người, mà con người không muốn được chuộc, không muốn được cứu! Người nói với dân Do Thái, dân riêng của Thiên Chúa, những lời tình nồng nàn tự trái tim yêu của Thiên Chúa, những lời tình khát khao người được yêu vui mừng đón nhận tình yêu của Thiên Chúa. Bởi, dân Do Thái không tin vào lời chứng của Gioan về Đấng Thiên Sai, cũng không tin vào lời các tiên tri đã loan báo trong Sách Thánh. Họ tin vào hiểu biết nông cạn và khả năng định hình Đấng Thiên Sai theo ý họ. Họ cứng lòng, không tin vào Chúa Giê-su.

Chúa Giê-su nói rất thâm sâu: “Ta không tìm vinh quang nơi loài người”- nghĩa là, Người khát khao loài người tin vào Người, không vì để được vinh quang gì cho Người, nhưng chỉ vì để loài người được cứu rỗi, được sự sống đời đời. Người nói tiếp: “Ta biết các ngươi không có lòng yêu mến Thiên Chúa. Ta đến nhân danh Chúa Cha, nhưng các ngươi không chịu đón nhận. Nếu có một người nào khác nhân danh mình mà đến, các ngươi sẽ đón nhận nó”. Đúng là Người lấy làm tiếc cho con người, tìm vinh quang ảo cho nhau, tìm tin tưởng nương cậy phù vân hư ảo!

Chúa Giê-su nói với người Do Thái: “Có người tố cáo các ngươi, đó là Môsê, người mà các ngươi vẫn tin tưởng”. Thì, nếu chúng ta tin vào vật chất mà không tin vào Người, thì Người cũng sẽ nói với chúng ta rằng: “Những thứ vật chất phù du đang tố cáo các ngươi bất chính, và bất xứng với ơn cứu chuộc”

Lạy Chúa, xin cho lời tâm sự đẫm lệ của Chúa Giê-su làm cho trái tim con người thổn thức, làm cho các gia đình cảm nghiệm tình Chúa yêu, để sẽ đón nhận Tin Mừng, sống và chia sẻ Tin Mừng cứu chuộc cho nhau và cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*