Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM CON NGƯỜI ĐỂ CỨU CON NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qM_SB-rFuWE&t=573s

17/12 THỨ SÁU – MÙA VỌNG

St 49,2.8-10; Mt 1,1-17.

“Gia phả của Chúa Giêsu Kitô, con vua Ðavít”

Sách Sáng thế đã nói về đất Giu-đa: “Phủ việt sẽ không cất khỏi Giuđa, gậy chỉ huy không rời khỏi chân nó, cho đến lúc Ðấng thiên sai ngự đến, là Ðấng chư dân đợi trông”.

Từ ngày 17, Phụng Vụ Giáo Hội mời gọi chúng ta đón tin mừng gần: Chúa Cứu Thế sắp Giáng Sinh, nơi Bethlem, đất Giu-đa như đã loan báo. Bài Tin Mừng là gia phả con người của Đức Giê-su, cho thấy Thiên Chúa đã chuẩn bị cuộc Giáng Sinh làm người của Con Người ngang qua lịch sử con người, bất kể là những con người bất chính, tội lỗi. Điều quan trọng nhất trong bản gia phả là đến đời Giu-se, thì không nói: Ông Giuse sinh ra Ðức Giêsu, nhưng lại nói: “Ông Giuse, chồng bà Maria, bà là mẹ Ðức Giêsu, cũng gọi là Ðức Kitô.”. Nghĩa là: Đức Giê-su sinh ra bởi Mẹ Đồng Trinh Maria, bởi phép Chúa Thánh Thần. Người là con người thật và là Thiên Chúa thật.

Hãy cảm tạ Thiên Chúa vì Con Chúa khiêm hạ bước xuống làm con người để cứu rỗi con người phát xuất từ một tình thương vĩ đại. Cách cứu rỗi của Thiên Chúa là bài học cứu rỗi các gia đình của chúng ta hôm nay. Là vợ là chồng hãy mặc lấy tâm tình từ bi nhân hậu của Thiên Chúa, để chịu đựng lẫn nhau và tha thứ cho nhau. Là cha, là mẹ hãy mặc lấy lòng khiêm nhượng thẳm sâu, mà lắng nghe, thấu cảm và tỏ bày tình thương vô biên với những đứa con hư hỏng. Anh chị em trong nhà hãy nhẹ nhàng khiêm nhượng mà khuyên bảo nhau giúp nhau làm lại cuộc sống bình an, công chính. Thiên Chúa làm con người, để cứu con người. Chúng ta hãy đặt mình vào vị trí của nhau để hiểu nhau và giúp nhau nên thánh, xây dựng gia đình bình an, hạnh phúc, bền vững trong tình yêu Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con lòng khiêm nhượng để tỏ bày tình yêu thương nhau trong gia đình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*