Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HỒI ĐAU THƯƠNG, CƠ HỘI CỦA LÒNG NHÂN TỪ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=eL3jy0PsAT8

09/9 THỨ NĂM TUẦN 23 TN

Cl 3,12-17; Lc 6,27-38.
“Các con hãy tỏ lòng thương xót như Cha các con hay thương xót”.

Lòng nhân từ xót thương, khoan dung tha thứ của Thiên Chúa, siêu vượt lên trên trí hiểu của loài người. Tưởng muôn đời con người sẽ không bao giờ có thể hiểu thấu. Nhưng thật hạnh phúc thay, Thiên Chúa đã cho con người biết bằng cái bước xuống khiêm nhường và yêu thương của chính Con Một Ngài: Chúa Giê-su là dung mạo của Thiên Chúa xót thương.

Lời tỏ tình vô cùng huyền nhiệm ấy đã hóa thành nhục thể con người, đi giữa con người, thương xót con người, mời gọi con người yêu thương nhau, yêu như Đấng đã làm người.

Cuộc đời của Chúa Giê-su là bài giáo lý sống động về Thiên Chúa vô hình quyền năng và nhân từ. Vì thế, khi Chúa Giê-su dạy: “Các con hãy tỏ lòng thương xót như Cha các con hay thương xót”, thì có nghĩa rằng: chúng ta hãy có lòng thương xót như chính Con Một Cha đã xót thương!

Tin Mừng hơn hai ngàn năm, mà nhân loại vẫn còn chưa thấm nhuần giáo lý yêu thương của Chúa Giê-su. Vẫn còn đó những bất công, tham lam, vị kỷ; những hơn thua, ganh tỵ hận thù từ trong gia đình đến làng xóm, đến các dân nước. Vẫn còn những âm mưu, toan tính sát hại lẫn nhau. Ngay cả lúc con covid bé xíu kia nó làm đảo lộn cả sự sống còn của nhân loại, thế mà chuyện người thương nhau, giúp nhau, tha thứ cho nhau… vẫn chỉ là một thiểu số! Được mấy gia đình nhận ra lúc đau thương này là cơ hội tốt để anh em hàn gắn những đổ vỡ, nâng đỡ nhau để vực dậy, tha thứ cho nhau để an bình, chia sẻ cho nhau để cứu sống…Anh em mình lỡ có bề gì, thì lòng mình còn vẫn cứ vô cảm mà vui sống được sao?

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết thực thi lòng xót thương của Chúa, trong hồi đau thương cơ cực này. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 9/9 THỨ 5 TUẦN 23 THƯỜNG NIÊN – PM CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*