Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ NHỮNG KHỔ ĐAU TRONG ĐỜI…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=s1PeupfQy-0

20/3 THỨ BẢY TUẦN 4 MÙA CHAY

Gr 11,18-20; Ga 7,40-53

“Ðấng Kitô xuất thân từ Galilêa sao?”

Giữa những người biệt phái không tin vào Chúa Giê-su và người Do Thái tin vào Chúa Giê-su đã xảy ra những tranh luận về sứ vụ Thiên Sai, về vai trò của Chúa Giê-su, Đấng Được Xức Dầu Phong Vương Cứu Thế.

Các biệt phái dựa vào sự hiểu biết Kinh Thánh cách lệch lạc, để cho rằng không thể có một Đấng Thiên Sai xuất thân từ Galilê. Họ định hình một Đấng Thiên Sai theo ý họ. Họ còn dựa vào thế lực trần gian đòi kết án Đấng đến cứu mình khỏi chết đời đời. Còn những người đã tin vào Chúa Giê-su hầu hết là thành phần thấp bé, đã không thể làm lay chuyển lòng chai đá của họ.

Có lẽ nào Thiên Chúa quyền năng vô biên lại phải chào thua lý lẽ của những kẻ kiêu căng dám chống lại Người, dám giơ chân mà đạp mũi nhọn… Nhưng không, ý của Thiên Chúa Cha là Con của Người phải khiêm nhượng, vâng phục và bằng lòng chịu sát tế để nên hy lễ cứu chuộc cả nhân loại kiêu căng, bất tín này, để con người được cứu sống, được hạnh phúc.

Những khổ đau trong đời mỗi chúng ta, tưởng như là vô lý, nhưng không bao giờ là vô ý trong kế hoạch của Cha chúng ta trên trời – nhất là, khi chúng ta thi hành sứ vụ loan báo sự công chính giữa những bất chính. Những kẻ bất chính không ưa chuộng điều công chính, và người phản đối chúng ta, làm cho chúng ta đau khổ… không ai khác hơn là vợ, là chồng, là con cái của mình. Những lúc đau khổ vì sống công chính trong gia đình, ước gì, mỗi chúng ta nhớ đến và kết hiệp với khổ đau của Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa, Đấng không hề đau khổ, lại bằng lòng chịu đau khổ vì hạnh phúc của chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, và can đảm giúp nhau sống công chính nhờ Lời Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*