Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỮ VÀ DẠY NGƯỜI TA GIỮ LUẬT CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=lsFSBzx0vDg

10/3 THỨ TƯ TUẦN 3 MÙA CHAY

Đnl 4,1.5-9; Mt 5,17-19

“Ai giữ và dạy người ta giữ, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời”.

Chúa Giê-su không nói “Ai dạy người ta giữ lề luật Chúa…”, nhưng Chúa nói “Ai giữ và dạy người ta giữ lề luật Chúa, sẽ được kể là người cao trọng trong Nước Trời”. Như vậy, hai yếu tố “giữ luật và dạy người ta giữ luật” có tương quan mật thiết với nhau. Giữ mà không dạy, cũng chưa hoàn hảo. Không giữ mà dạy người ta giữ, thì còn tệ hơn nữa. Và tệ nhất là không giữ, còn dạy người ta không giữ luật Chúa…

Lời Chúa nhắc nhớ chúng ta phải chu toàn bổn phận yêu mến Chúa. Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ Lời Thầy. Và không chỉ giữ Lời Thầy, mà còn phải dạy người ta giữ, nêu gương sáng đời sống đạo đức tin cậy mến cho thiên hạ nữa. Không ai nên thánh một mình. Nhưng tất cả đều được mời gọi nên hoàn thiện như Cha trên trời.

Vì thế, đời sống chung trong gia đình là điều kiện thuận lợi nhất để cả nhà nên thánh. Cha mẹ yêu mến Chúa và chu toàn lề luật để dạy con bằng gương sáng. Anh chị nêu gương sáng giữ lề luật Chúa cho các em. Cả nhà nên chứng nhân cho mọi người về đời sống đạo như Lời Chúa dạy. Ấy chính là niềm vui, niềm vinh dự và còn là sự bình an và hạnh phúc quý giá cho gia đình, và không có niềm vui vật chất nào quý hơn.

Ước gì, không có cha mẹ nào nói một đường làm một nẻo, nói hay mà sống dở, hoặc thuộc Lời Chúa để nói chứ không phải để sống. Việc ấy, đã không đẹp lòng Chúa, mà còn gây nên sự bất tín cho gia đình, con cái và cho cả mọi người.

Lạy Chúa, xin cho các cha mẹ luôn sống Lời Chúa và nhắc nhở con cái sống Lời Chúa mỗi ngày; trong giờ kinh nguyện, trong bữa ăn, khi vui chơi, lúc nhỏ to trò chuyện, mọi lúc, mọi nơi, để cả nhà cùng yêu Chúa, giữ luật Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*