Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY BẮC MỘT NHỊP CẦU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Suy Niệm Tin Mỗi Ngày

Chúa Nhật IV Mùa Vọng. Lc 1, 26 – 38

Đức giáo hoàng Phanxicô vừa mừng sinh nhật lần thứ 84. Một vị Giáo hoàng thời đại, đơn giản, vui vẻ, khiêm tốn, “trở nên mọi sự cho mọi người”. Mặc dù chỉ mới lên lãnh đạo Giáo hội Công giáo chưa lâu, nhưng trong hai năm liên tiếp (2013 và 2014), ngài được tạp chí danh giá Forbes xếp hạng ở vị trí thứ 4 trong số những nhân vật quyền lực nhất thế giới. Còn Tạp chí Time bình chọn ngài là nhân vật của năm 2013. Dù tòa thánh không chính thức công bố, nhưng các trang mạng trên thế giới loan tin, tòa thánh đã âm thầm làm trung gian hòa giải, xóa tan tảng băng giữa Hoa kỳ và Cuba, mở đường tiến tới gỡ bỏ lệnh cấm vận, bình thường hóa quan hệ giữa hai nước.

Đức Phanxicô đã tiếp tục điều đức trinh nữ Maria đã làm năm xưa, trở thành máng chuyển thông ơn Chúa đến cho nhân loại. Thật vậy, với lời thưa “này tôi là tôi tớ Đức Chúa trời. Tôi xin vâng như lời sứ thần truyền”, Mẹ đã trở thành ngôi nhà cho con Thiên Chúa ngự trị, trở thành nhịp cầu để con Thiên Chúa đến với con người, ở với đồng lao cộng khổ, sớt chia vui buồn với con người, phục hồi địa vị làm con Thiên Chúa đã bị Nguyên tổ phá hủy.

Chúa vẫn đang cần từng người chúng ta, hãy là những nhịp cầu để đem Chúa đến cho tha nhân, nơi gia đình, giáo xứ, công ty xí nghiệp, trường học, mọi môi trường ngõ ngách của cuộc sống. Hãy mở rộng lòng mình để Chúa đến và ở với chúng ta.Hãy là nhịp cầu của yêu thương, tha thứ, xóa bỏ đi những hận thù, bất công, kiêu căng, tự mãn, tội lỗi, đón nhận thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, tin tưởng tuyệt đối vào lòng từ ái của Ngài.

Mùa vọng đang dần khép lại, có lẽ đây là dịp để mỗi người chúng ta hãy thành tâm suy xét lại cuộc đời mình. Sự hiện diện của ta trong gia đình, ngoài xã hội có là niềm vui, bình an, nhịp cầu gắn kết yêu thương, hay lại tạo thêm hố sâu ngăn cách, giận hờn, oán ghét lẫn nhau. Ta có trở thành chỗ dựa, niềm hãnh diện, cho gia đình, ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cái…hay lại trở thành gánh nặng, đau khổ, tủi nhục cho nhau.

Xin Chúa giúp, để mỗi ngày ta biết chừa bỏ những tính hư tật xấu, sống quảng đại bác ái hy sinh, trở nên một nhịp cầu yêu thương của Chúa, dọn đường cho Chúa đến với muôn người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*