Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG GÌ MÀ THIÊN CHÚA KHÔNG LÀM ĐƯỢC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=CMHa7JLBZXc

19/12 MÙA VỌNG

Tl 13,2-7.24-25a; Lc 1,5-25

“Thiên Thần Gabriel báo trước việc Gioan Tẩy Giả sinh ra”.

Con người ở mọi thời, đều có những ước muốn thực hiện bao điều vĩ đại dựa vào tài năng trí tuệ của mình, nhưng hầu như chỉ dừng lại ở việc góp phần tô điểm cho công cuộc sáng tạo xinh đẹp hơn, nếu có, chứ không có gì có thể gọi được là sáng tạo mới. Khoa học thời nào cũng có khát vọng sáng tạo một con người, nhưng không bao giờ thực hiện được. Còn đối với Thiên Chúa, thì không việc gì là không thể.

Sách Giu-đích kể lại việc Samson được sinh ra khi ông bà Manuel son sẻ, và Tin Mừng kể lại việc ông bà Giacaria Elizabeth son sẻ sinh ra Gioan lúc tuổi đã già, cho chúng ta biết, Thiên Chúa uy quyền thực hiện bao việc lạ lùng vĩ đại mà con người không thể thực hiện được. Vĩ đại nhất, có thể nói là việc Con Thiên Chúa Giáng Sinh làm người, bởi một Trinh Nữ. Đây là tin mừng vĩ đại, việc vĩ đại trước mắt nhân loài.

Nếu Samson là niềm vui cho ông bà Mauel, Gioan là niềm vui lớn cho ông bà Giacaria, thì Chúa Giê-su là niềm vui vĩ đại cho nhân loại. Niềm vui vĩ đại là vì: nếu gia đình nhân loại son sẻ, không có một người nào trong nhân loại này có đủ khả năng để cứu con người khỏi án chết đời đời, thì nay, Thiên Chúa đã cho xuất hiện một con người có đủ khả năng để thực hiện việc ấy. Và Chúa Giê-su đã sinh ra để biến trần gian cằn cỗi, chết chóc này thành trần gian đầy sinh khí của sự sống, sự sống yên bình hạnh phúc hôm nay và sự sống vĩnh cửu.

Lạy Chúa, Lời Chúa những ngày áp lễ Giáng Sinh mời gọi chúng con xác tín rằng, chỉ có Chúa Giê-su Con Thiên Chúa làm người, là Đấng Cứu Độ duy nhất, có thể cứu nổi loài người khỏi chết muôn đời, và ban lại sự sống vĩnh cửu. Xin cho chúng con chuẩn bị tâm hồn sốt mến và xứng đáng, để đón Chúa Giáng Sinh vào tâm hồn và gia đình chúng con. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 19/12 THỨ 7 TUẦN 3 MÙA VỌNG – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*