Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÔI MẮT ĐẸP, ĐÔI MẮT SÁNG

PM. Cao Huy Hoàng

22/3 CHÚA NHẬT 4 MÙA CHAY

1 Sm 16,1B.6-7,10-13a; Ep 5,8-14; GA 9,1-41.

“Hắn đi rửa, rồi trở lại trông thấy rõ”

Chúa Giê-su chữa lành một người hành khất mù từ thuở mới sinh trong ngày sabbat. Anh đã sáng mắt và hòa nhập với cộng đồng. Những người biệt phái nói Chúa Giê-su phạm luật trong ngày sabbat. Người tội lỗi thì không thể làm phép lạ. Mọi người bỡ ngỡ. Người mù xác nhận chính anh đã sáng mắt, nhờ Chúa Giê-su và anh tin Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa.

Mù lòa thể lý làm cho con người ta mất khả năng nhìn thấy, làm giảm đi khả năng tương quan xinh đẹp giữa người với người, với vạn vật thiên nhiên, với cuộc sống chung quý giá.

Đôi mắt đẹp không phải là đôi mắt xanh, nhưng là đôi mắt nhìn thấy màu xanh của cuộc sống. Đôi mặt đẹp không phải là đôi mắt thẩm mỹ mí nhấn mi cong long lanh, nhưng là đôi mắt nhìn thấy việc phải xuống tay ngay vì xót thương người… Đôi mắt sáng không phải là đôi mắt chỉ nhìn thấy mà còn là đôi mắt chiêm ngưỡng vẻ xinh đẹp của con người, của cuộc đời. Nếu đôi mắt nhìn thấy cuộc đời toàn màu đen, tối tăm, u ám, bi đát, thì phải chăng đôi mắt ấy đã mù. Mù lòa thể lý thì chỉ có ít người, nhưng mù lòa tâm linh có vẻ như vô số.

Chúa Giê-su là ánh sáng dẫn đưa con người tới nguồn vinh quang của Thiên Chúa. Người có thể chữa lành bệnh mù lòa tâm linh của chúng ta, để chúng ta có thể nhìn thấy chân lý huyền nhiệm của Nước Trời, của sự sống thần linh, vĩnh cửu. Đôi mắt của người Tin vào Chúa Giê-su, chiêm ngưỡng kỳ công Thiên Chúa, thấy việc phải làm và xuống tay thực hiện như Lời Chúa dạy, ấy mới là đôi mắt đẹp, đôi mắt sáng vậy.

Lạy Chúa, Chúa đã chữa lành đôi mắt cho người mù, xin cũng chữa lành đôi mắt tâm hồn chúng con, để chúng con nhìn thấy bao hồng ân Chúa ban, nhìn thấy việc bác ái phải làm đối với mọi người, nhất là những người cùng khổ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*