Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỂ CON NGƯỜI ĐƯỢC LÀM CON THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

17/12 THỨ BA TUẦN 3 VỌNG
St 49, 2. 8-10, Mt 1, 1-17

“Gia phả của Chúa Giêsu Kitô, con vua Ðavít”

Thiên Chúa đã chuẩn bị cho công cuộc cứu rỗi loài người từ sau khi con người sa ngã. Và sách Sáng Thế cho biết: Triều đại của Thiên Chúa sẽ bắt đầu tại Giu-đa. Vùng đất nhỏ bé ấy lại là triều đình của Đấng Cứu Thế, của Vua Hòa Bình.

Đấng Cứu Thế là Con Thiên Chúa làm người trần thế cứu người dưới thế. Trong gia phả của Chúa Giê-su, cho thấy: Chúa Giê-su là con người thật, có dòng dõi, tổ tiên của loài người, có dân tộc, có cha mẹ hợp luật, và sinh bởi người nữ là Đức Maria, nhưng rất đặc biệt, gia phả không nói: “Giuse sinh Giê-su”. Điều ấy muốn nói cho chúng ta biết: con người Đức Giê-su được hình thành trong dạ mẹ, không phải bởi một người nam, nhưng bởi Thiên Chúa.

Việc Thiên Chúa làm thật kỳ diệu. Với quyền năng vô biên, Thiên Chúa có thể tức khắc gửi đến trần gian một con người mang tên Giê-su, nhưng tại sao Người đã không làm như thế? Lại để cho Con Thiên Chúa cũng phải được cưu mang trong dạ mẹ, được sinh ra nơi vùng đất nhỏ bé nghèo hèn, được nuôi dưỡng bằng sữa mẹ, lớn lên như một bé thơ, và trưởng thành trong một gia đình trần thế… và cả một đời làm người đau khổ cho đến chết nhục nhã ê chề trên thập giá.

Hẳn là Thiên Chúa muốn chúng ta biết rằng: tội kiêu căng của con người nặng nề đến nỗi chỉ có đức khiêm nhường tuyệt đối của Con Thiên Chúa mới cứu rỗi được con người mà thôi. Thánh Gioan nói: “Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta đến nỗi đã ban chính Con Một Mình…”. Thánh Irênê đã cảm nghiệm sâu sắc: “Thiên Chúa đã làm người để cho con người được làm con Thiên Chúa. Tình Yêu” Thiên Chúa thật vĩ đại!

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn sống trong niềm cảm tạ tình yêu Chúa, qua việc xót thương người bé nhỏ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*