Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN YÊU, HÀNH TRANG LÊN ĐƯỜNG

PM. Cao Huy Hoàng

25/9 THỨ TƯ TUẦN 25 TN
Er 9,5-9; Lc 9,1-6.
“Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân” (Lc 9, 2)

Trước khi 12 tông đồ ra đi rao giảng Tin Mừng, Chúa Giê-su đã làm mấy việc này: gọi các ông lại, ban sức mạnh quyền năng và chữa lành, sai đi với lời dặn dò không phải mang thêm gì nữa. Như thế là Chúa Giê-su đã chuẩn bị cho các tông đồ của Người thật chu đáo. Với sức mạnh và quyền năng của Chúa ban cho đã là đủ cho cuộc ra đi loan báo Tin Mừng. Sức mạnh ấy phát xuất từ niềm tin, và quyền năng ấy bắt nguồn từ tình yêu của Thiên Chúa. Với đức tin vào Thiên Chúa, thì không gì là không thể. Với tình yêu của Thiên Chúa, thì không bệnh hoạn thương tích tật nguyền nào bất trị. Tin và Yêu là hành trang quý giá mà Chúa ban cho những người được Chúa sai đi. Đừng mơ màng đặt niềm tin vào những thứ vật chất, phương tiện, nhưng hãy xây đắp niềm tin yêu. Tin vào Chúa, Yêu Chúa, Yêu người là đã đủ để chúng ta thực thi sứ vụ.

Thất bại của chúng ta trong sứ vụ loan báo Tin Mừng là bởi: Tin vào sức mình hơn vào sức Chúa, Yêu mình nhiều hơn yêu Chúa, yêu người. Quả thực, ai tin ai cậy vào sức mình, không những chẳng đem lại lợi ích gì cho Chúa, chẳng truyền giáo được cho ai, mà còn làm ô uế danh thánh Chúa, và còn chuốc họa vào thân. Kinh nghiệm cho thấy những người làm công tác truyền giáo mà quá nặng với đồng tiền, với cái tôi danh vọng tên tuổi, đều trở nên vô cảm, phản tác dụng truyền giáo. Họ gieo vào lòng đời sự nghi hoặc: “Đạo là như thế sao?”. Hãy tách mình ra khỏi những thứ xoàng thường ấy. Hãy tin vào Chúa và mặc lấy lòng xót thương của Chúa mà loan báo Tin Mừng. Tin và Yêu là hành trang lên đường của chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con tin vững vào Chúa, yêu Chúa, yêu người, để làm chứng cho Tin Mừng Nước Trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*