Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỂ NGƯỜI ĐƯỢC HẠNH PHÚC

PM Cao Huy Hoàng

13/6 THỨ NĂM TUẦN 10 TN C
2Cr 3,15-4,1.3-6; Mt 5, 20-26. T. Antôn Pađua, Lm.
“Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt” (Mt 5, 22)

Chúa Giê-su bảo chúng ta hãy sống ngay thật, đừng gian dối như những kinh sư và Pharisieu. Họ tự cho mình là thông luật, nhưng chỉ giữ luật hình thức, không sống đúng tinh thần của luật. Không sống đúng tinh thần luật thì không phải là công chính, nếu không nói là bất chính. Không chỉ giữ luật cấm làm hại người, mà còn phải thực thi việc mang lại lợi ích tốt lành cho người. Không chỉ giữ luật cấm giết người bằng hung khí, mà còn cấm giết người bằng lời nói, ý nghĩ, ánh mắt nhìn, thái độ đối xử… và còn phải bảo vệ người, làm cho người được sống, và sống dồi dào, sống vui vẻ bình yên hạnh phúc.

Không giận hờn người khác chưa đủ, mà còn phải miễn chấp, cảm thông và tha thứ cho người. Không biết người ta có giận gì mình không, nhưng nếu trong lòng mình còn để tâm giận dữ họ, thì mình đã phạm tội rồi. Hoặc nếu nhớ ra mình đã làm điều gì khiến anh em bất bình, thì cũng phải để của lễ đó, mà về làm hòa cùng anh em mình trước đã.

Sòng phẳng chưa đủ, còn phải chịu thiệt thòi vì anh em nữa mới là yêu. Tôn trọng nhau chưa đủ, còn phải chịu sự bất kính, thiếu tôn trọng, mới là yêu. Không làm sỉ nhục người khác, cũng chưa gọi được là yêu người, còn phải hân hoan chịu sỉ nhục vì họ, mới gọi được là yêu. Cha mẹ yêu con cái, không chỉ vui mừng hãnh diện về đứa con ngoan ngoãn, mà còn phải chịu xấu hổ, chịu tiếng đời, chịu sỉ nhục, chịu đau đớn vì đứa con hư đốn. Vợ chồng yêu nhau đâu chỉ lúc làm đẹp lòng nhau, mà còn cả lúc bất ý nhau, cả lúc người bạn đời mình vụng về, hư hỏng. Giữ luật yêu người để người được hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho con luôn biết mến yếu người, khao khát và thực hiện điều tốt lành, hạnh phúc cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*