Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÊN MỘT TRONG TÌNH YÊU CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

16/5/2018 THỨ TƯ TUẦN 7 PS
Ga 17, 20-21, 11b-19

“Ðể chúng được nên một như Ta”. (Ga, 17, 21)

Chúa Giê-su tha thiết nài xin Chúa Cha cho chúng ta ơn yêu thương hiệp nhất, ơn sống dồi dào trong tình trạng ân sủng để khỏi bị hư mất, ơn thoát khỏi những sự dữ, và ơn nên thánh giữa đời thường ở thế gian này. Lời nguyện của Người là lời của trái tim con người trong trái tim Con Một Thiên Chúa. Lời của tình yêu cũng rất nhân loại, nhưng không dừng lại ở cái cảm tính chóng vánh đời này, mà là hướng tới một tình trạng yêu nhau bền vững trong cõi sống muôn đời. Tất cả yêu thương và nên một với nhau trong cùng một nguồn yêu bất tận là Thiên Chúa, trong Đức Giê-su. Muốn được như thế, hãy sống trong tình trạng ân sủng, nghĩa là, luôn hoàn toàn thuộc về Chúa, để được thuộc về nhau. Chính tình hiệp nhất ấy, sẽ nâng đỡ nhau, giúp nhau vượt qua những sự dữ, những điều tệ hại trong đời, và giúp nhau nên thánh, giúp nhau sống trọn niềm thảo hiếu, xứng đáng với danh xưng là nghĩa tử của Thiên Chúa.

Xin đừng gây nên những điều bất nhất trong cộng đoàn. Người gây nên sự chia rẻ, bất nhất, bất an cho đời sống gia đình, cộng đoàn, có thể là tín hiệu cho biết, người ấy đang sống trong tội, trong tình trạng mất ân sủng, không kể là thành phần nào. Hãy kiên tâm học sống đức hiền lành khiêm nhượng của Chúa Giê-su, để nhận ra và từ bỏ những gì là tội lỗi, mất lòng Chúa, mất lòng nhau, và để được sống trong ân sủng của Chúa. Hiền lành và khiêm nhượng là chìa khóa, là kim chỉ nam, là chuẩn mực để đạt đến cuộc sống yêu thương và hiệp nhất trong Chúa. Hiền lành khiêm nhượng còn là thước đo sự thánh thiện nơi mỗi con người đã được Chúa Giê-su hiến thánh cho Thiên Chúa. Hiền lành khiêm nhượng là cách sống của Chúa Giê-su.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa, thuộc về Chúa, để nên một với anh em trong tình gia đình của Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*