Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỘT TÌNH YÊU KHIÊM NHƯỢNG

PM. Cao  Huy Hoàng

20/12/2017 THỨ TƯ TUẦN 3 VỌNG
Lc 1, 26-38

“Này trinh nữ sẽ thụ thai và sinh một con trai” (Lc 1, 31)
“Trinh nữ thụ thai và sinh con trai”, chuyện lạ lùng, kỳ diệu đến khó tin, là chuyện con người không thể, nhưng Thiên Chúa quyền năng thì có thể. Trình thuật về biến cố truyền tin, cho chúng ta biết cả Ba Ngôi Thiên Chúa “Đấng Tối Cao, Chúa Thánh Thần, Con Đấng Tối Cao” đều đang hiện diện tận nơi cùng thấp của con người. Đức Khiêm Nhường của Thiên Chúa gặp gỡ Đức Khiêm Nhường của Trinh Nữ Maria, một con người mà Thiên Chúa đã chuẩn bị sẵn để làm một E-và mới. Mẹ Maria Khiêm Nhường sẽ thực hiện ý của Đấng Tối Cao Khiêm Nhường, là cưu mang và hạ sinh một Đức Giê-su Khiêm Nhường. Chỉ có tình thương khiêm nhượng của Thiên Chúa mới có thể hóa giải nỗi bất hạnh của con người. Chỉ có Đấng Yêu Thương, Khiêm Nhường mới có thể chiến thắng loài Sa-tan kiêu ngạo, là loài đã khống chế con người trong sự chết từ thuở tạo thiên lập địa cho đến nay.
Chúng ta có nhận ra hồng phúc lớn lao là được Thiên Chúa đến ở với mỗi chúng ta, ban cho chúng ta Lời và Thánh Thể Người không? Chúng ta có khiêm nhường đón tiếp và khiêm nhường để cho Thiên Chúa thực hiện Thánh ý của Người nơi chúng ta không? Hãy tôn vinh Thiên Chúa, Đấng Yêu Thương, Khiêm Nhường, bằng chính đời sống yêu thương và khiêm nhường của chúng ta. Hãy tin tưởng Thiên Chúa có thể làm bất kỳ điều gì Chúa muốn nơi chúng ta, vì thánh danh Người, và vì phần rỗi của chúng ta. Hãy nhận ra sự can thiệp kỳ diệu của Thiên Chúa trong mọi biến cố đời ta, cho dẫu là điều trái ý chúng ta, hay những điều mà ta tưởng như là bất hạnh.
Lay Chúa, xin cho chúng con biết yêu thương, khiêm nhượng, sẵn sàng tiếp đón Chúa vào lòng, và tin tưởng Người đang thực hiện điều tốt lành nơi chúng con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*