Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔN NGOAN LIỆU MỘT CHỖ VỀ

PM. Cao Huy Hoàng

10/11/2017 THỨ SÁU TUẦN 31 TN
Lc 16, 1-8 T. Lê-ô Cả Giáo Hoàng

“Con cái thế gian khôn khéo hơn con cái sự sáng” (Lc 16,  8 )
Người quản lý bất lương biển thủ tài sản của chủ, lại biết hành động khôn khéo để bảo đảm cho tương lai của mình. Chúa Giê-su không khen chuyện bất lương của anh ta, nhưng Chúa nêu lên sự khôn khéo của anh ta, mà dạy cho chúng ta bài học: ‘hãy khôn ngoan lo liệu cho tương lai của mình’. Anh quản lý kia biết mình sẽ phải bị sa thải, nên tính toán sao cho tương lai phàm tục ngắn hạn của mình còn có chỗ có nơi mà dung thân an nhàn. Người đời cũng thế, “làm khi lành, để dành khi bệnh”, hoặc tích cóp cả đời để tuổi già được thảnh thơi. Rõ là con cái thế gian biết rồi đây mình sẽ đau bệnh, sẽ già yếu, và biết khôn khéo tính liệu cho cái tương lai ngắn hạn ấy.
Còn con cái sự sáng thì sao? Có biết khôn ngoan mà tính liệu cho mình có một chỗ, một nơi vĩnh cửu an nhàn trong tương lai không? Nếu chỉ biết lo sao cho ngày mai an nhàn, bình an ở đời này, mà không lo tích cóp cho một ngày mai an nhàn, bình an ở đời sau thì đúng là “con cái thế gian khôn khéo hơn con cái sự sáng”. Giữa lúc tưởng chừng như thất bại, thì anh quản lý bât lương kia vận dụng sự khôn khéo ở đời để xoay xở hầu có lợi cho mình. Chúa muốn chúng ta hãy dùng ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần ban cho, mà biến những biến cố bi đát trong đời như khổ đau, bênh tật và nhất là sự chết chắc chắn sẽ đến, thành cơ hội ân sủng bảo đảm cho chúng ta một chỗ trong Nước Thiên Chúa. Có tội lỗi, cũng đừng thất vọng. Hãy tin tưởng, sám hối, cậy trông và khôn ngoan mà làm lại cuộc đời. Chỗ về của con cái sự sáng phải là Nước Thiên Chúa.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết dùng ơn Khôn Ngoan của Chúa Thánh Thần, mà làm lại cuộc đời của chúng con bằng những việc lành, để chuẩn bị cho chúng con một chỗ về bình an vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*