Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÒNG MẸ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XX Thường Niên A. Mt 15, 21 – 28

Các nhà thơ văn nghệ sĩ đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực, để ca ngợi tình cha nghĩa mẹ cao cả tựa như trời biển. Trong nhạc phẩm “Lòng Mẹ”, tác giả Y Vân đã viết như sau:
“Lòng Mẹ bao la như biển Thái Bình rạt rào, Tình Mẹ tha thiết như giòng suối hiền ngọt ngào….. Lòng Mẹ thương con như vầng trăng tròn mùa thu. Tình Mẹ yêu mến như làn gió đùa mặt hồ. …Nắng mưa sớm chiều vui cùng tiếng hát trẻ thơ. Dù cho mưa gió không quản thân gầy Mẹ hiền. Một sương hai nắng cho bạc mái đầu buồn phiền. Ngày đêm sớm tối vui cùng con nhỏ một niềm. Tiếng ru êm đềm mẹ hiền năm tháng triền miên.”

Vâng! Đúng quả là như thế, “đi khắp thế gian không ai bằng mẹ”. “Mẹ mẹ là dòng suối dịu hiền. Mẹ mẹ là bài hát thần tiên. Là bóng mát trên cao. Là mắt sáng trăng sao. Là ánh đuốc trong đêm khi lạc lối. Mẹ mẹ là lọn mía ngọt ngào. Mẹ mẹ là nải chuối buồng cau. Là tiếng dế đêm thâu”.Thánh nữ Monica đã cầu nguyện hòa trộn với những giọt nước mắt, mười tám năm trời lẻo đẻo theo con khắp đó đây, để đem về cho Chúa, từ một người con hư đốn trở thành vị thánh. Hết mình vì con cái, chẳng nề khó khăn gian khổ, đó cũng là hình ảnh ta bắt gặp trong bài Tin mừng hôm nay.

Thánh sử Matthêu thuật lại “có một bà quê ở Canaan từ xứ ấy đến mà kêu cùng Người rằng: “Lạy Ngài là con Vua Ðavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm”. Nhưng Người không đáp lại một lời nào. Các môn đệ đến gần Người mà xin rằng: “Xin Thầy thương để bà ấy về đi, vì bà cứ theo chúng ta mà kêu mãi”. Người trả lời: “Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc nhà Israel”. Nhưng bà kia đến lạy Người mà nói: “Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi”. Người đáp: “Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó”. Nhưng bà không nản lòng, tình yêu dành cho con lớn hơn tất cả, mệt nhọc, lao khổ, khó khăn, thậm chí là chịu nhục cũng chẳng sao, chỉ miễn là con của bà được khỏi bệnh là niềm vui lớn lao hơn hết tất, khỏa lấp tất cả mọi hy sinh nhọc nhằn. Vì thế, trong khiêm tốn, bà thưa lên “Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống”. Xúc động trước tấm lòng của người mẹ, Chúa nói với bà “Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy”. Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành.

Xin cho các bà mẹ và từng người chúng ta, cũng được một đức tin vào Chúa mạnh mẽ, can trường, khiêm tốn như người phụ nữ trong Canaan trong bài Tin mừng hồm nay. Xin cho mỗi người chúng ta có một trái tim của người người mẹ như thế, họa lại trái tim của Thiên Chúa, Đấng giàu lòng xót thương, biết quảng đại dấn thân, hy sinh, chịu đựng gian khổ, tất cả vì hạnh phúc của con cái và tha nhân, luôn lấy niềm vui, thành công hạnh phúc của người khác, cũng chính là niềm vui và hạnh phúc của chính mình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*