Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐI VÀO CON ĐƯỜNG CHẾT

PM. Cao Huy Hoàng

11/08/2017 THỨ SÁU TUẦN 18 TN A
Mt 16, 24-28 Thánh Clara. Trinh Nữ
“Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy”. (Mt 16, 24)

Được kêu gọi bước theo Chúa Giê-su, hẳn là phải bước đi trên con đường Thập Giá. Chúa Giê-su và Thập giá gắn liền với nhau, không tách rời nhau được. Thập giá của Chúa Giê-su, trước tiên là từ bỏ chính mình, từ bỏ ý riêng mình, khước từ mọi vinh dự của mình với thân phận Con Thiên Chúa. Thứ đến, mới là cây thập giá bằng gỗ, cùng với cái chết thật, để chu toàn Thánh ý Thiên Chúa Cha cứu rỗi các linh hồn. Như vậy việc từ bỏ mình và vác Thập Giá cũng cùng một ý nghĩa là: chết. Theo Chúa là đi vào con đường chết. Chết cái tôi ích kỷ, để lòng quảng đại xót thương của Thiên Chúa sống dậy trong ta và trong đời. Chết cái vinh dự của riêng mình, để danh Chúa được cả sáng. Chết chính sự sống mình, để mình được tham dự vào sự sống lại của Chúa Giê-su và để người khác cùng được sống trong Sự Sống ấy. Một sự chết khai sinh sự sống đời đời. Không có con đường nào khác. Một sự chết hân hoan. Không phải là một sự chết bi đát.

Hãy nhận ra sự sống trong Đức Giê-su Ki-tô quí giá và bền vững đến muôn đời, để có thể đánh đổi cả sự sống đời này mà lấy cho được sự sống quí giá vĩnh cửu ấy. “Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì?”. Hãy buông bỏ tất cả để chỉ còn một chọn lựa mà thôi: đó là chết vì yêu thương con người, vì muốn cho con người bình an hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho chúng con chấp nhận sự thua thiệt, mất mát, chấp nhận sỉ nhục, đau đớn, và vui lòng chết cái tôi kiêu căng để có thể chấp nhận đi con đường Thánh Giá với Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*