Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨC MẠNH CỦA LỜI CẦU XIN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXIX Thường Niên. Phúc Âm: Lc 18, 1-8

Sách Xuất Hành thuật lại câu truyện dân Israel, dưới sự lãnh đạo của Môsê nghênh chiến với quân Amalec. Dân chúng thì chiến đấu, còn Môsê lên núi cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Phần chiến thắng thường nghiêng về phía dân Israen, bởi có một trợ thủ đắc lực, người đứng đầu đang khẩn xin cùng Thiên Chúa cứu giúp.Cứ lúc nào Môsê bỏ tay xuống, dân Israen thua trận. Vì thế “người ta liền khiêng tảng đá kê cho ông ngồi, còn ông Aaron và ông Hur thì nâng đỡ hai tay ông. Bởi đó hai tay ông không còn mỏi mệt cho đến khi mặt trời lặn”. Tích truyện này, được đọc trong Thánh Lễ hôm nay, để củng cố lời khẳng định của Chúa Giêsu “hãy xin thì sẽ được”. Lời cầu xin chân thành của mỗi người dâng lên Thiên Chúa có sức mạnh chiến thắng quỷ ma, đem lại bình an đích thực cho con người.
Vì thế trải qua bao đời, lời Chúa dạy bảo vẫn luôn được Hội Thánh nhắc nhở và mời gọi các Kitô hữu “hãy cầu nguyện luôn”. Hãy dâng lên Thiên Chúa mọi ước nguyện, dự tính tương lại, quá khứ hiện tại, nhu cầu cần thiết, phó thác trọn tin yêu, để Ngài khôn ngoan quan phòng, cứu giúp chở che, giữ gìn. Có thể điều ta xin, không được Ngài đáp ứng, nhưng chắc chắn Thiên Chúa sẽ ban cho ta một ơn lớn hơn, trọng đại hơn, cho dù dưới con mắt người đời, hữu hạn không hiểu hết thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa, nhưng ta đừng ngã lòng, cứ vững tâm trông cậy tín thác nơi Ngài. Một anh chàng thanh niên bị bệnh ung thư, ngày nào anh ta cũng đi làm giờ thương xót Chúa. Nhưng căn bệnh của anh có phần xấu đi. Người ta bảo anh đừng đi lễ, cầu xin làm gì, chết đến nơi rồi, Chúa đâu có nhậm lời anh.
Chàng thanh niên mỉm cưới, trả lời “không phải vậy đâu. Bác lầm rồi. Ngài có nhậm lời đó chứ. Dù tôi không khỏi bệnh phần xác, nhưng tâm hồn rất bình an, không còn nóng nảy, giận hờn, oán trách, la hét nữa. Cho dù bây giờ đau đớn thể xác, nhưng rất thanh thản để ra đi gặp Ngài.Có lẽ những ngày bệnh tật này, là những ngày đáng sống nhất trong cuộc đời tôi”.
Vâng! quả đúng là như thế, chỉ có lời cầu nguyện, mới hoán cải cuộc đời, hãy cứ xin, cứ nguyện cầu, chắc chắn Chúa sẽ nhậm lời, đừng ngã lòng cậy trông. Dù bận trăm công nghìn việc, cũng đừng quên cầu nguyện với Chúa, bởi những giây phút thân tình với Chúa, cầu nguyện ở bất cứ nơi đâu, nhất là qua việc tham dự Thánh Lễ, chầu Thánh Thể, lần chuỗi Mân côi, đọc một lời nguyện tắt…sẽ có sức mạnh giúp ta sống một đời đáng sống, một cuộc đời dám đón nhận tất cả và trao ban tất cả vì hạnh phúc của tha nhân. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*