Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾN ĐỔI CUỘC ĐỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Mùa Chay. Mc 9,2-10

Hình như ngay từ khi tạo dựng nên vạn vật muôn loài, nhất là con người, Thiên Chúa đã muốn phải biến đổi mỗi ngày “hầu nên hoàn thiện giống Cha trên trời”. Để có thể nẩy lộc đâm chồi vào mùa xuân, cây cối phải trút bỏ những nhành lá già yếu, cằn cỗi, uá tàn. Động vật phải lột xác, hoặc các tế bào trong đó có tế bào của con người phải chết đi, để sinh ra cái mới.

Biến đổi từ cái cũ, cái xấu, sang cái mới, tốt lành, hoàn thiện hơn. Cần trút bỏ, không níu kéo, quay lại đàng, khư khư ngoan cố, dậm chân tại chỗ, ù lì không biến đổi. Chuyện vợ ông Lót mãi là bài học muôn đời cho hậu thế. Thiên Chúa phán bảo đừng quay lại đằng sau khi chạy ra khỏi thành. Nhưng vì tiếc “củ hành, củ tỏi, vàng bạc châu báu”, liền dừng và quay lại, thế là bà trở thành tượng muối. Biến đổi để trở nên thân thể sáng láng, không tỳ vết, không nhuốc nhơ bụi trần, lòng tham, ích kỷ, tiếc nuối sự đời, chẳng lệ thuộc, ung dung tự tại trước những cạm bẫy hiểm nguy rình rập.

Biến đổi cũng chính là hoàn toàn vâng phục thánh ý của Thiên Chúa, trở nên “con yêu dấu của Ngài”, để sống trọn vẹn cho Thiên Chúa. Đón nhận những hy sinh, khổ đau, mất mát, lớn lên, trưởng thành từ chính những biến cố đau thương, nhận ra bàn tay của Thiên Chúa quan phòng.

Mai sau thân xác ta cũng sẽ trở nên sáng láng như Chúa, nếu hôm nay từng bước, âm thần, ta quyết tâm biến đổi cuộc đời mỗi ngày, thăng tiến bản thân, bỏ đi điều xấu, tích góp nhân đức . Cuộc sống hôm nay thật đáng quý, trân trọng biết bao. Nhưng rồi cũng sẽ qua đi, đích điểm nhắm đến vẫn là sự sống mai sau. Nhưng chỉ có thể có cuộc sống mai sau, được phục sinh vinh hiển với Đức Kitô, nếu hôm nay từng giây phút, ta quyết tâm biến đổi cuộc đời, theo mẫu gương Giêsu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*