Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thoáng Mùa Thu…

 Ms.Mun

Chiều chiều đạp xe trên con đường mòn quen thuộc về nhà, bên hàng cây đang dần trở nên trơ trụi, bởi những chiếc lá cứ thay nhau rơi rụng. Bon bon dưới hàng cây không còn che bóng hoàng hôn đang phủ xuống, thi thoảng một cơn gió nhẹ lướt qua là từng đợt lá vàng vàng cứ nhè nhẹ rơi rơi theo làn gió ấy, trông sao thơ mộng đến thế. Để rồi phủ lấp con đường nhựa bằng một màu nâu của những chiếc lá khô. Khi bánh xe lướt qua chúng, vang lên những âm thanh rồm rộp của những chiếc lá đang bị gãy tan bởi chúng đã héo khô và sức nặng của tôi cùng chiếc xe đạp….

Rồi có những chiều mua thu lớt phớt, nhìn khung trời có chút gì đó âm u, đám mây kia cứ lững lờ trôi, dòng suối nhỏ cứ lăn tăn gợn sóng, xa xa đâu đó có những chú cá nho nhỏ cứ thản nhiên bơi lội trong dòng nước trong xanh kia. Bóng mặt trời đỏ ối in dưới mặt nước. Một bức tranh thật đẹp, đẹp qúa bạn ơi.

Dưới hàng cây bên kia đường, ngay ven suối, có những ông bà cụ, tay trong tay cùng nhau dạo bứơc, sao trông họ hạnh phúc qúa nhỉ. Rồi dưới tán cây kia, có những em nhỏ cứ mải miết nhặt những chiếc lá vừa rơi xuống vẫn mang một màu vàng tươi, ồ đẹp qúa bạn nè, tớ sẽ mang về cho mẹ, sẽ mang cái lá này đến lớp cho cô giáo, chúng đẹp quá…….1,2,3… ồ tớ được một nắm rồi, tuyệt qúa bạn ơi.

Nhìn những hình ảnh ấy, đến trong tôi đôi dòng nghĩ suy về cuộc đời. Có những mảnh đời cũng thật thơ mộng, vui tươi và hạnh phúc. Cuộc đời cứ dần trôi qua theo năm tháng, thời thơ ấu như những bé thơ kia, cứ tung tăng chạy nhảy vui đùa, rồi lớn khôn hơn lại có những chuyện buồn vui khác của tuổi mới lớn, tuổi mộng mơ, và cuối cùng sẽ đến khi trường thành và rồi sẽ trở nên người con người lớn tuổi phúc hậu và hạnh phúc kia, chiều chiều cùng nhau dạo bước dưới bóng hoàng hôn đang lấp dần sau rặng núi……..

Nhưng bên cạnh đó không thiếu những mảnh đời từ tuổi thơ đã phải lận đận, tần tảo kiếm từng miếng ăn manh áo, có những mảnh đời khác thì lại phải xa mái ấm của mình từ khi chưa đủ lớn khôn, vì hoàn cảnh không cho phép. Cũng có những tuổi thơ chưa kịp mở mắt nhìn cuộc đời thì đã ra đi vì những ích kỷ của người mẹ. Họ phải chăng như những chiếc lá còn xanh kia, chưa kịp lớn để có được cái mầu xanh đậm của chiếc lá trưởng thành thì bất chợt muà thu đến, khiến chúng phải lìa cành cây để rơi xuống cho dù chúng không muốn chút nào. Đang miên man trong dòng suy nghĩ, tôi đã về tới cổng, tạm khép lại nghĩ suy cùa mình

Tôi thầm ước mơ, ước mơ cho mỗi một con người trên thế giới, luôn được hưởng niềm vui, niềm vui từ tuổi thơ cho đến tuổi già, dù xen lẫn những hạt buồn nho nhỏ trong cuộc sống còn đó khó khăn.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*