Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Vấn Đề Chay Tịnh

Phút Suy Niệm Mỗi Ngày. Thứ 2, Tuần II Thường Niên.Mc 2, 18-22

“Rượu mới phải để trong bầu da mới” (Mc 2, 22b)
Cuộc tranh luận giữa Chúa Giêsu và những kẻ chống đối Ngài được kể trong Tin mừng hôm nay xảy ra vào mùa mà dân Do Thái đang ăn chay. Các môn đệ của Gioan và người Pharisêu thì ăn chay, mà các môn đệ của Chúa lại không ăn chay. Chúa Giêsu cho họ biết, các môn đệ không ăn chay là vì có sự hiện diện của Ngài. Chúa chính là tân lang, là ơn cứu độ, là niềm hạnh phúc sâu xa, là niềm vui đích thực vĩnh hằng đang ở giữa họ, thì sao lại ăn chay than khóc. Đức Giêsu cũng muốn họ hãy sống theo tinh thần của luật mới mà Ngài đã khai mở đó chính là phải thay đổi tận căn đời sống, chứ không chỉ là hình thức bề ngoài.
Chúa không đả phá việc ăn chay. Bản thân chính Chúa từng giữ chay suốt 40 đêm ngày trong hoang địa. và chay tịnh vẫn là hình thức đáng trân trọng trong truyền thống đáng lâu đời của Hội Thánh. Tuy nhiên, Chúa muốn đem tinh thần mới vào việc chay tịnh. Ăn chay chính là để tập sống thanh thoát từ bỏ mình, chứ không nhằm mục đích phô trương hay lập công trạng, nhưng là để tập sống tình yêu và chia sẻ. Đó chính là điều mà Chúa muốn mỗi người chúng ta. Xin Chúa giúp chúng ta từ bỏ mình nhiều hơn nữa để san sẻ tình yêu đến tha nhân. Amen.


Kim Loan

Có 01 phản hồi cho bài viết: Vấn Đề Chay Tịnh

  • Hồng Trầm

    Chay tịnh ngoài tự mình thánh hoá bản thân , còn dành phần để giúp đỡ những anh em quanh ta .
    Có câu :”Chay mà không chay,không chay mà chay “.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*