Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾT NHÌN VỀ ĐÂU, KHI ĐỜI CON TAN TÁC…?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=J8HjyhplGHo

19/3 THỨ BATUẦN 5 CHAY

Ds 21, 4-9; Ga 8, 21-30

“Khi nào các ông đưa Con Người lên cao, các ông sẽ nhận biết Ta là ai”.

Mùa chay đã về gần đến đỉnh điểm là ơn cứu chuộc của Chúa Giê-su. Mùa sám hối đã vào chặng đường quý giá là nhìn lên Thánh Giá Chúa Giê-su để được đổi mới, hy vọng và bình an.

Thiên Chúa nói với Môi-sê: “kẻ nào bị rắn cắn mà nhìn lên rắn đồng, thì được sống” Chúa Giê-su nói: “Khi nào các ông đưa Con Người lên cao, các ông sẽ nhận biết Ta là ai”.

Như thế là Chúa Giê-su báo trước Người sẽ phải chết và chết trên thập giá, để nhờ cái chết trên thập giá của Người mà con người được sống, được sống lại và được sống đời đời.

Vâng! Biết Chúa Giê-su, mà không hiểu gì về cây Thánh Giá, không yêu mến Người, không yêu mến Thánh Giá của Người, là được kể là chưa biết gì về Chúa Giê-su cả. Gia đình biết và yêu mến Chúa Giê-su là vợ chồng hy sinh cho nhau, cha mẹ chấp nhận gian khổ vì yêu và lo cho con nên người, con cái hiếu kính cha mẹ, anh em bỏ cái tôi để sống tình huynh đệ nồng ấm!

Ông Tư hay nói: “Tất cả đều mất đi. Chỉ còn cây thánh giá”. Khó hiểu quá! May mắn, có một ca viên thăm bệnh, về viết lại tâm tình người bệnh: “Biết nhìn về đâu khi đời con tan tác, khi lòng con tan nát? Biết nhớ đến ai khi một mình con cô độc, thở dốc, trong cái vỏ ốc tối tăm? Biết nói lời gì khi tất cả đã rời khỏi nắm tay con, đi về phía xa xăm? Cả cây thánh giá trên bàn kia, mà tay con không với tới! Giờ chỉ còn biết nhớ đến Chúa, nhìn lên Chúa, nói với Chúa rằng đời con tội lỗi. Xin bàn tay Ngài thương nắm lấy tay con và cứu con khỏi chốn trầm luân!”

Ước gì mỗi người mỗi nhà luôn nhớ đến, yêu mến, và noi gương Chúa Giê-su mà hy sinh tất cả cho nhau vì yêu nhau.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết nhìn lên thánh giá Chúa, tạ ơn Chúa yêu, và yêu nhau, yêu người như Chúa yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*